Các địa phương triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/5/2014 | 2:13:54 PM

Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” đang được nhiều địa phương trong cả nước tích cực triển khai.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch cụ thể tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2014. Theo đó, Tháng hành động Vì trẻ em năm 2014 được thực hiện từ ngày 01/6/2014 đến hết ngày 30/6/2014 và chọn Thành phố Huế làm nơi tổ chức Lễ phát động điểm, thời gian tổ chức Lễ phát động từ ngày 23/5 đến trước 01/6/2014.

Bên cạnh đó, sẽ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em ở các cấp kết hợp với các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đảm bảo hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra.

"Trẻ em có quyền được sống an toàn để phát triển; Bạo lực, xâm hại, bóc lột trẻ em là vi phạm pháp luật; Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Bảo vệ trẻ em băng gia đình hạnh phúc, bình yên; Hãy gọi 18001567 khi thấy trẻ em bị bạo lực, xâm hại, bóc lột" là các khẩu hiệu tuyên truyền trong dịp này.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao sở Y tế triển khai có hiệu quả chương trình khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi, tổ chức các đợt khám chữa bệnh cho trẻ em ở vùng núi, khó khăn; đặc biệt quan tâm đến trẻ em suy dinh dưỡng, khuyết tật, là nạn nhân của chất độc hóa học, bị phơi nhiễm và nhiễm HIV; trẻ em bị xâm hại tình dục, nghiện ma tuý; trẻ em bị tai nạn, thương tích, phẫu thuật tim cho trẻ em bị tim bẩm sinh; tích cực tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, xây dựng cộng đồng an toàn cho trẻ em. Đặc biệt triển khai, hướng dẫn, kỹ thuật về phòng ngừa, ngăn chặn các bệnh dịch lây lan trong mùa hè.

Tại Bắc Giang, tháng hành động vì trẻ em năm nay tập trung vào 2 hoạt động chính là: Truyền thông, vận động xã hội và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Các hoạt động cụ thể sẽ được tổ chức như diễn đàn đối thoại, bình luận về các chủ trương, chính sách, các nguồn vận động xã hội, các công trình phúc lợi cho trẻ em; tặng quà, cấp học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khai trương, triển khai các công trình dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng thực hiện quyền tham gia, các lớp dạy bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em; tổ chức diễn đàn trẻ em tại các cấp cơ sở; triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ trong kỳ nghỉ hè.

Cũng để tổ chức thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh có kế hoạch cụ thể và việc làm thiết thực về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2014, tập trung vào chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Vận động tổ chức, cá nhân đầu tư nguồn lực xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em, tổ chức các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em hiếu học, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em dân tộc thiểu số,...; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em, đặc biệt quan tâm đến trẻ em vùng sâu, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

(Theo Chính Phủ)

Các tin khác

YBĐT - Ban chỉ đạo các kỳ thi huyện Trạm Tấu vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả tổ chức các kỳ thi năm 2013 triển khai kế hoạch chỉ đạo các kỳ thi năm 2014.

Ông Nguyễn Văn Quy (bên phải) và ông Tăng Ngọc Quýnh trong ngày gặp lại.

YBĐT - Chỉ có những người lính đi ra từ bom đạn mới thấu hiểu thế nào là nghĩa tình đồng đội. Ông Nguyễn Văn Quy ở tổ 11, thị trấn Yên thế (huyện Lục Yên) là một người như thế.

Tới dây, mọi người bị TNGT sẽ được BHYT thanh toán?

Mọi bệnh nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) dù phạm luật hay không đều sẽ được bảo hiểm y tế thanh toán.

Tỷ lệ đại biểu nữ phải đạt 50% số đại biểu chính thức, trường hợp đặc biệt đảm bảo ít nhất 1/3 tổng số đại biểu.

YBĐT - Theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II cấp huyện, thị của tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra đến hết tháng 9/2014. Huyện Lục Yên được chọn là địa phương tổ chức đại hội điểm vào cuối tháng 6/2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục