Đại hội các dân tộc thiểu số huyện, thị diễn ra từ cuối tháng 6/2014

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2014 | 4:03:50 PM

YBĐT - Theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II cấp huyện, thị của tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra đến hết tháng 9/2014. Huyện Lục Yên được chọn là địa phương tổ chức đại hội điểm vào cuối tháng 6/2014.

Tỷ lệ đại biểu nữ phải đạt 50% số đại biểu chính thức, trường hợp đặc biệt đảm bảo ít nhất 1/3 tổng số đại biểu.
Tỷ lệ đại biểu nữ phải đạt 50% số đại biểu chính thức, trường hợp đặc biệt đảm bảo ít nhất 1/3 tổng số đại biểu.

Thông qua Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) nhằm tiếp tục khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về công các dân tộc, biểu dương sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, tôn vinh đóng góp của đồng bào các DTTS. Đây là dịp để đánh giá kết quả, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện quyết tâm thư và chương trình của Đại hội lần thứ nhất, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu là đồng bào các DTTS...

Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các huyện, thị xã làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội, đảm bảo cơ cấu đại biểu. Trong đó, cơ cấu đại biểu nữ phải đạt 50% số đại biểu chính thức, trường hợp đặc biệt đảm bảo ít nhất 1/3 tổng số đại biểu. Việc chọn cử đại biểu dự đại hội phải đảm bảo dân chủ, công khai, bình đẳng và được sự đồng thuận từ cơ sở, đủ các thành phần dân tộc, đại diện tiêu biểu cho các lĩnh vực của đời sống xã hội ở địa phương.

M.Q


 

Các tin khác

YBĐT - Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi - Tỉnh đoàn đã phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” hè 2014.

Gia đình ông Đặng Văn Tự thuê người cải tạo nền đất làm nhà trên kho thuốc trừ sâu cũ.

YBĐT - Tại thị xã Nghĩa Lộ, hiện có hai khu vực bị ô nhiễm thuốc trừ sâu nặng. Mỗi khi trở trời, người dân sinh sống tại đây phải hứng chịu mùi nồng nặc của thuốc trừ sâu bốc lên từ đất.

Điều trị bệnh nhi bị tay chân miệng tại Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Trong bối cảnh dịch sởi vẫn đang có diễn biến phức tạp thì tại Thành phố Hồ Chí Minh, dịch tay chân miệng cũng đã bắt đầu xuất hiện và có dấu hiệu lây lan nhanh.

Bà Hoàng Thị Làng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao nhà chữ thập đỏ cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại thôn Sơn Tây, xã Mai Sơn (huyện Lục Yên).

YBĐT - Với sứ mệnh bắc nhịp cầu nhân ái, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã trở thành địa chỉ tin cậy để nhiều tấm lòng thơm thảo tìm đến sẻ chia, tạo điều kiện cho hàng vạn cảnh đời bất hạnh, kém may mắn có thêm nghị lực vượt qua số phận...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục