Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh chúc mừng Đại lễ Phật đản

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/5/2014 | 2:36:46 PM

YBĐT – Nhân dịp Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2558, Dương lịch 2014, ngày 12/5 (tức ngày 14/4 năm Giáp Ngọ), đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng các tăng ni, phật tử tại chùa Tùng Lâm và chùa Bách Lẫm, thành phố Yên Bái.

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ, MTTQ tỉnh, lãnh đạo thành phố Yên Bái.

Lễ Phật đản mừng ngày đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni đản sinh là ngày lễ trọng đại nhất đối với tín đồ Phật giáo. Năm nay, Phật giáo Việt Nam càng được tôn vinh khi được chọn tổ chức “Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2014” tại chùa Bái Đính - Ninh Bình với chủ đề xuyên suốt “Phật giáo Việt Nam góp phần xây dựng mục tiêu thiên niên kỷ”. Tại buổi lễ, các phật tử đã được thông qua thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, diễn văn Phật đản, ý nghĩa của Đại lễ Phật đản, được chứng kiến nghi thức trang nghiêm nhất của buổi lễ là nghi thức tắm Phật và thả chim hòa bình.

Phát biểu tại các nơi đến thăm, đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, an vui trong mùa Phật đản tới các vị trong Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Yên Bái, các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh. Đồng chí khẳng định, Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2558, dương lịch 2014 được tổ chức trong niềm vui của phật tử toàn quốc trước thành công của Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2014 vừa được tổ chức thành công tại Việt Nam.

Đồng chí mong muốn Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện các thông điệp của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tiếp tục làm tốt công tác phật sự, chăm lo đời sống tinh thần của nhân dân, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội năm 2014 và thực hiện chủ trương đạo pháp dân tộc chủ nghĩa xã hội.

Nghi lễ thả bóng, thả chim hòa bình tại Đại lễ.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh Yên Bái cùng các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố đã tặng hoa và quà chúc mừng các phật tử có một mùa Phật đản an lành, hòa hợp và hạnh phúc.

Chi Tân – Minh Trang

Các tin khác

Truyền thông quốc tế trong hai ngày 11 và 12-5 đồng loạt đưa tin về cuộc tuần hành của người dân Việt Nam phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 (HD 981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam từ đầu tháng 5-2014 đến nay.

Dư luận phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 xâm phạm trắng trợn vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Những ngày qua, người dân tại các tỉnh Quảng Nam, Hà Tĩnh, Tây Nguyên đã có nhiều hoạt động nhằm phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông.

Lực lượng dân quân xã Đông Cuông, Văn Yên tiến hành đưa quả bom Mỹ tồn sót sau chiến tranh xuống hố chuẩn bị hủy nổ.

YBĐT - Thực hiện chỉ thị, quyết định của các cấp tiếp tục khắc phục hậu quả bom, mìn sau chiến tranh và giải phóng đất đai an toàn cho các địa phương, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp với các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố tiến hành điều tra, khảo sát lập bản đồ ô nhiễm bom, mìn, vật nổ (BM,VN) và triển khai đồng bộ các bước theo quy trình. Tuy nhiên, để khắc phục hậu quả do các loại bom, mìn còn sót lại sau chiến tranh rất cần sự vào cuộc và chung tay, góp sức của cả cộng đồng.

Nước sạch ở vùng cao Lâm Thượng (Lục Yên). 
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, đến nay toàn tỉnh đã có 79,5% dân số nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Năm 2014, Yên Bái phấn đấu có 81,8% dân số nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh và mục tiêu đến năm 2015 sẽ là 85%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục