Tốt phương châm “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc”

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/5/2014 | 3:27:36 PM

YBĐT - Với phương châm “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc”, mùa huấn luyện năm 2014, thị xã Nghĩa Lộ có 28 đầu mối dân quân - tự vệ (DQTV) tham gia huấn luyện. Đến nay, 9 đơn vị đã huấn luyện xong. Thị xã phấn đấu tất cả các đầu mối DQTV huấn luyện xong trước 30/8; trong đó: 100% đầu mối đạt yêu cầu trở lên, 80% đơn vị đạt khá, giỏi.

Tự vệ thị xã Nghĩa Lộ thực hành kiểm tra bắn đạn thật.
Tự vệ thị xã Nghĩa Lộ thực hành kiểm tra bắn đạn thật.

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Trung Tâm và tự vệ Trung tâm Văn hóa Thể thao và Thông tin thị xã được chọn để tổ chức huấn luyện điểm năm 2014. Để làm tốt nhiệm vụ huấn luyện điểm, 2 cơ sở đã căn cứ vào điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, xây dựng kế hoạch và nội dung huấn luyện cụ thể, chuẩn bị giáo án, bài giảng, mô hình học cụ và thao trường bãi tập chu đáo. Quá trình luyện tập diễn ra nghiêm túc, các chiến sỹ tự vệ chăm chỉ luyện tập, tuân thủ nghiêm mệnh lệnh của chỉ huy và quy định trong huấn luyện.

Nhờ đó, các chiến sỹ DQTV 2 cơ sở đã hoàn thành 3 bài giáo dục chính trị, 12 bài huấn luyện kỹ thuật và chiến thuật. Kết quả, 100% chiến sỹ hoàn thành tốt nội dung yêu cầu của bài giảng. 100% chiến sỹ đạt yêu cầu trong kiểm tra đường ngắm cơ bản; trong đó có 65% chiến sỹ đạt khá, giỏi.

Đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Trung Tâm cho biết: “Ngay sau khi nhận được kế hoạch tổ chức huấn luyện, Ban CHQS đã trình nội dung, kế hoạch huấn luyện của đơn vị lên Đảng ủy phường xem xét và được sự nhất trí cao. Trong công tác huấn luyện, chúng tôi chú trọng phương châm “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc”, xây dựng đội ngũ vững về kỹ thuật, chiến thuật”.

Thông qua công tác huấn luyện, các chiến sỹ DQTV nắm chắc chức năng, nhiệm vụ của lực lượng trong tình hình mới, hiểu được nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, nắm bắt kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu của DQTV, sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Nguyễn Văn Nam - chiến sỹ tự vệ khối văn hóa - thông tin thị xã cho biết: “Là chiến sỹ tự vệ, bản thân tôi ý thức được rằng mình phải chấp hành nghiêm các nội dung trong huấn luyện. Bởi thông qua huấn luyện đã trang bị cho tôi các kiến thức về chính trị, kỹ, chiến thuật quân sự. Từ đó, tôi thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao”.

Năm 2013, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song 7/7 ban CHQS xã, phường và 28 đầu mối DQTV của thị xã đã hoàn thành công tác huấn luyện với quân số tham gia học tập đạt trên 90%, 100% đạt yêu cầu, trong đó  trên 80%  khá, giỏi. Phát huy những kết quả đã đạt được, mùa huấn luyện năm 2014, thị xã Nghĩa Lộ quyết tâm duy trì quân số, phấn đấu 100% đạt yêu cầu, trong đó có 80% khá, giỏi; đặc biệt, huấn luyện đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị kỹ thuật. Do đó, sau mỗi đơn vị tổ chức huấn luyện xong, Ban CHQS thị xã họp đánh giá, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế để thực hiện tốt hơn công tác huấn luyện thời gian tiếp theo.

Đến thời điểm này, thị xã đã có 9 đơn vị, đầu mối DQTV hoàn thành xong huấn luyện tự vệ năm 2014, dự kiến đến cuối tháng 8/2014, sẽ hoàn thành công tác này. Trung tá Bùi Xuân Tiệp - Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã cho biết: “Qua đánh giá, những đơn vị tổ chức  huấn luyện DQTV xong đều hoàn thành kế hoạch và các nội dung huấn luyện đã đề ra. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đơn vị chưa tổ chức huấn luyện xây dựng mô hình học cụ, bài giảng phù hợp với thực tế từng đầu mối, từng ban CHQS xã, phường để từ đó hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra”.

Thùy Hương

Các tin khác
Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đông An (Văn Yên) ra quân canh tác sắn bền vững trên đất dốc.

YBĐT - Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2013, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên (Yên Bái) đã khắc phục sửa chữa những việc cần làm ngay được chỉ ra trong quá trình kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đạt nhiều kết quả tích cực.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Xây dựng, UBND thị xã Nghĩa Lộ động thổ công trình.

YBĐT - Ngày 14/5, tại thị xã Nghĩa Lộ, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ tổ chức lễ khởi công công trình: Xử lý, cải tạo và phục hồi môi trường do tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật (BVTV) tại thôn Bản Vệ, xã Nghĩa An và tổ 23, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

14 tỉnh, thành tiêm vét vaccine sởi đạt tỷ lệ hơn 90%.

Báo cáo mới đây của Bộ Y tế cho biết, hiện tỷ lệ tiêm vét sởi cho độ tuổi từ 9 tháng đến 2 tuổi tại các tỉnh đạt từ 80-95%. Tuy nhiên, một số tỉnh mới chỉ đạt 70% như: Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Điện Biên.

Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam: Kêu gọi đoàn viên và ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển.

Trước việc Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan Hải Dương - 981 và các tàu hộ tống xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam vừa có văn bản kêu gọi đoàn viên và ngư dân Việt Nam tiếp tục ra khơi bám biển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục