Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên kiểm tra tình hình thiệt hại do gió lốc tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2014 | 2:36:08 PM

YBĐT – Ngày 20/5, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại do tố lốc gây trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) ngày 18/5.

Theo báo cáo của UBND thị xã Nghĩa Lộ, vào khoảng 18 giờ ngày 18/5, trên địa bàn thị xã xuất hiện 1 cơn lốc kèm theo mưa to đã làm cho 1 người bị thương,  20 ha lúa bị ảnh hưởng;  772 ngôi nhà bị tốc mái, thủng mái, hư hỏng, trong đó có 63 nhà bị thiệt hại nặng được hỗ trợ. Ước tính tổng giá trị thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Ngay sau  khi nhận được thông tin, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đã đến kiểm tra thực tế tại hiện trường, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các gia đình bị thiệt hại do tố lốc gây ra. Đồng thời thị xã cũng chỉ đạo các xã, phường nhanh chóng tiến hành công tác khắc phục hậu quả, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân. 

Đối với diện tích lúa bị ảnh hưởng,thời điểm này cũng đã bước vào kỳ thu hoạch nên các địa phương cần tuyên truyền, chỉ đạo nhân dân nhanh chóng thu hoạch lúa để tránh thiệt hại. Đến thời điểm này, công tác khắc phục hậu quả tố lốc đã cơ bản hoàn thành, người dân đã ổn định cuộc sống sinh hoạt.

Qua đi kiểm tra thực tế tại cơ sở, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành thị xã Nghĩa Lộ trong công tác khắc phục hậu quả tố lốc gây ra. Đồng chí yêu cầu thị xã Nghĩa Lộ cần tiếp tục chỉ đạo các địa phương nhanh chóng khắc phục thiệt hại do tố lốc gây ra đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân; cấp ủy, chính quyền các cấp cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống bão lũ để có kế hoạch đề phòng trước những diễn biến bất thường của thời tiết…

Thanh Tân – Quyết Thắng

Các tin khác
Các cựu chiến binh xã Cường Thịnh đào móng xây nhà ở cho hội viên.

YBĐT - Được Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái chọn làm điểm tổng kết phong trào thi đua phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu xây dựng các phong trào của Hội (giai đoạn 2009 - 2013), Hội CCB phường Hợp Minh đã có những đánh giá sâu sắc, nêu bật những kết quả tiêu biểu trong hoạt động.

Học sinh Trường PTDTNT huyện Văn Chấn trang trí khuôn viên nhà trường phục vụ cho hoạt động ngoại khóa.

YBĐT - Xác định các hoạt động Đội có vai trò quan trọng trong khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh, thời gian qua, các chi đội nhà trường của huyện Văn Chấn đã phát động phong trào thi đua học tốt, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các đơn vị trường.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 934 thí sinh tham gia dự thi tại 40 phòng thi, tại 4 Hội đồng coi thi. Để kỳ thi tốt nghiệp diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao, huyện Văn Chấn đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo các kỳ thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

YBĐT - Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái vừa tổ chức lễ tổng kết năm học 2013 - 2014 và tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục