Yên Bái: Sôi nổi các hoạt động Khai mạc hè 2014

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/5/2014 | 7:00:12 PM

YBĐT - Nằm trong chuỗi các hoạt động vì trẻ em năm 2014, với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, sáng ngày 24/5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn, Hội đồng đội phối hợp với Sở Lao động, Thương binh &Xã hội tỉnh tổ chức Khai mạc hè, Khai mạc Hội trại huấn luyện kỹ năng năm 2014 và Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số lần thứ 2 - 2014.

Các hoạt động được tổ chức trong dịp này thể hiện trách nhiệm, quyết tâm cao của Tỉnh đoàn Yên Bái, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội và các cấp các ngành trong toàn tỉnh đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em 2014 với thông điệp “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của các cấp bộ đoàn, đông đảo thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Không đơn lẻ thực hiện theo trách nhiệm của từng ngành, từng địa phương đơn vị, Liên hoan thiếu nhi các dân tộc thiểu số và Hội trại Huấn luyện kỹ năng năm 2014 đã gắn kết được trách nhiệm cộng đồng của các ngành, các địa phương, đơn vị trường học cùng chăm lo tạo sân chởi bỏ ích, lý thú và ý nghĩa cho lớp trẻ. 100 em thiếu nhi dân tộc thiểu số đến từ 9 huyện, thị trong tỉnh và Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh đã đem về cho Liên hoan sự đa dạng, phong phú, hấp dẫn, sống động trong các tiết mục biểu diễn, trình diễn sân khấu về sắc màu văn hóa của các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua phần trình chào hỏi và trình diễn trang phục dân tộc cùng những kiến thức bổ chí, những hiểu biết, suy nghĩ, hành động đúng đắn về quyền trẻ em với những màn tiểu phẩm vui nhộn, hài hước, nhưng sâu sắc, phản ánh đúng thực tế việc nhận thức chưa đúng, chưa đầy đủ của người lớn về quyền trẻ em diễn ra khá phổ biến trong đời sống gia đình, xã hội với thông điệp “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Cùng với các hoạt động trên, Hội trại tập huấn kỹ năng 2014 đã thu hút đông đảo sự tham gia của các phường, xã, đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái. 15 trại, mỗi trại mỗi chủ đề, mỗi thông điệp thể hiện hoài bão và ước mơ của tuổi xanh, tuổi hồng trong đó có cả những vấn đề thời sự nóng bỏng về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, được các trường chọn làm chủ đề hành động của đơn vị mình.

Cùng trong ngày 24/5, hoạt động thi vẽ tranh với chủ đề “Chúng em với quyền trẻ em” đã diễn ra tại Nhà thiếu nhi tỉnh thu hút rất đông các em thiếu niên nhi đồng tham gia. Tại đây, các em còn được tham gia các hoạt động bổ ích trang bị kỹ năng phòng chống tại nạn thương tích dành cho thiếu nhi.

Việc tổ chức chuỗi các hoạt động trong chương trình này nhằm giúp cho thế hệ măng non của tỉnh nâng cao nhận thức về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, bổi đắp lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao nhận thức về quyền trẻ em theo Luật công ước quốc tế, khơi dậy tình đoàn kết, rèn rũa ý thức tự giác, tự lập trong học tập và trong cuộc sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên xuất sắc, cháu ngoan của Bác Hồ.

Một số hoạt động:

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh trao cờ thi đua cho các đơn vị tham gia Liên hoan và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

15 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái và Trung tâm BTXH tỉnh tham gia Hội trại.

Chủ đề biển đảo quê hương được tuyên truyền sinh động tại Hội trại

LIên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số 2014 chủ đề về quyền trẻ em.

Phạm Minh - Lê Thanh

Các tin khác
Người dân sẽ được hưởng nhiều quyền lợi khi tham gia BHYT.

Liên Bộ Y tế và Tài chính đang đề xuất ban hành khung giá thống nhất đối với các hạng bệnh viện (BV) trong toàn quốc.

Sáng 24-5, Ngày hội tiết kiệm điện 2014 do Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra tại Quảng trường Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các tập thể và cá nhân được tôn vinh.

Sáng 23-5, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) Việt Nam và Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư, Ðài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình "Vinh quang Việt Nam" lần thứ XI - 2014. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu ý kiến.

Học sinh đi thi và nhập học vào các trường ĐH, CĐ và thân nhân đi cùng đều được giảm 10% giá vé.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục