Trên 300 triệu đồng ủng hộ “Đêm hội cùng em tôi đến trường”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/5/2014 | 9:16:53 AM

YBĐT –Tiếp nối chuỗi các hoạt động mở đầu đầy ý nghĩa hưởng ứng tháng Hành động vì trẻ em, tối ngày 24/5, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã diễn ra “Đêm hội cùng em tôi đến trường”.

Đêm hội đã thu hút được sự quan tâm tham gia của các tổ chức, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng sự tham dự của 100 em thiếu nhi dân tộc thiểu số đến từ 9 huyện, thị trong tỉnh; đặc biệt là sự quan tâm cổ vụ, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, các đoàn thể trong tỉnh.

Với mong ước kết nối những trái tim yêu thương chia sẻ vì cuộc sống cộng đồng, tiếp thêm nghị lực, quyết tâm cho các em học sinh vùng cao đến lớp, đến trường, kịp thời động viên để các em vượt lên hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Từ năm 2011, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã phát động cuộc vận động Cùng em tôi đến trường. Cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm của ủng hộ của các cấp các ngành, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Thông qua cuộc vận động, các cấp bộ đoàn đã trao hàng nghìn xuất học bổng  trị giá gần 1 tỷ đồng và đồ dùng học tập, sinh hoạt cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi. Đặc biệt, trong 2 năm phát động đã phối hợp xây dựng và khánh thành đưa vào sử dụng 18 nhà bán trú và các lớp học cho học sinh các huyện vùng cao như: Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu với tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Ngay tại “Đêm hội cùng em tôi đến trường” đã có trên 30 tổ chức, cơ quan, đơn vị, tập thể các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ trên 300 triệu đồng gồm: gần 250 triệu đồng tiền mặt, 100 chiếc cặp sách, trên 200 xuất học bổng.

Tại Đêm hội, 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi đã được nhận học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái, mỗi xuất học bổng trị giá 500 nghìn đồng; 7 học sinh được nhận học bổng của Sở Giáo dục& Đào tạo tỉnh. Cũng tại Đêm hội, Ban Thường vụ Tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tặng quà cho 100 thiếu nhi dân tộc thiểu số tham gia Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số 2014 và trao giải các cuộc thi: Thi Cắm trại; thi Vẽ tranh chủ đề về quyền trẻ em và trao giải Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số. Trong đó đã trao 11 giải khuyến khích, 2 giải ba, 1 giải nhì và trao Giải Nhất thi cắm trại cho đội phường Đồng Tâm, TP Yên Bái. Kết quả cuộc thi Vẽ tranh, Ban tổ chức đã trao 17 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và trao Giải Nhất vẽ tranh cho đội thị xã Nghĩa Lộ. Đặc biệt Giải Nhất Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số 2014 đã thuộc các em thanh thiếu nhi Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Một số hình ảnh:

Tại “Đêm hội cùng em tôi đến trường” đã có trên 30 tổ chức, cơ quan, đơn vị, tập thể các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

7 học sinh được nhận học bổng của Sở GD&ĐT tỉnh.

Lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh trao giải Hội trại cho các đội đạt giải

Lãnh đạo Báo Yên Bái và Sở GD&ĐT trao giải thi Vẽ tranh cho các đội tham gia. 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải nhất, nhì Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số Yên Bái

Đồng chí Nông Văn Lịch - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà cho các thiếu nhi dân tộc dự liên hoan 

  Phạm Minh - Lê Thanh

Các tin khác

- Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp ở khu vực Trung Đông (MERS - CoV) trên thế giới đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, ngày 23-5, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái thu hút 100 em thiếu nhi dân tộc trong toàn tỉnh tham gia.

YBĐT - Nằm trong chuỗi các hoạt động vì trẻ em năm 2014, với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, sáng ngày 24/5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn, Hội đồng đội phối hợp với Sở Lao động, Thương binh &Xã hội tỉnh tổ chức Khai mạc hè, Khai mạc Hội trại huấn luyện kỹ năng năm 2014 và Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc thiểu số lần thứ 2 - 2014.

Người dân sẽ được hưởng nhiều quyền lợi khi tham gia BHYT.

Liên Bộ Y tế và Tài chính đang đề xuất ban hành khung giá thống nhất đối với các hạng bệnh viện (BV) trong toàn quốc.

Sáng 24-5, Ngày hội tiết kiệm điện 2014 do Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra tại Quảng trường Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục