Đường cầu Nhật Tân - Nội Bài sẽ mang tên Võ Nguyên Giáp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2014 | 8:18:43 AM

Ngày 29-5, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, ông Tô Văn Động, cho biết, sở đã chính thức trình phương án đề xuất đặt tên cho 3 tuyến đường mang tên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đó tuyến cầu Nhật Tân đi qua Tây Hồ Tây (Bưởi) đến đường Hoàng Quốc Việt dài 4,5km rộng 57,5 - 64,5m sẽ mang tên Võ Chí Công. Tuyến đường từ sân bay Nội Bài đến cầu Thăng Long (quen gọi là đường Bắc Thăng Long - Nội Bài) dài 16km rộng 23 - 50m được đề xuất mang tên Võ Văn Kiệt. Đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phương án đề xuất của sở là tuyến từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài dài 12km, rộng 70 - 100m. Tuyến đường mới đã hoàn thiện quy hoạch, dự kiến Bộ GTVT sẽ thông xe vào dịp 10-10 tới. Theo đó việc gắn tên cho các tuyến đường mới cũng sẽ được thực hiện trong dịp kỷ niệm này.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Trao đổi bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Đỗ Văn Đương cho rằng: "Xét tăng tuổi nghỉ hưu phải dành cho lao động chất lượng cao. Nếu xây dựng luật chỉ nhằm vào chuyện quỹ bảo hiểm có vỡ hay không cũng là nhóm lợi ích trong việc xây dựng chính sách pháp luật".

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các hội đồng thi cũng như hội đồng in sao đề thi, chấm thi đều đảm bảo theo đúng yêu cầu đề ra.

Đại diện Đoàn thanh niên BIDV tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố.

YBĐT - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Đoàn thanh niên Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Yên Bái đã tổ chức thăm hỏi tặng quà các cháu đang điều trị tại khoa nhi bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa thành phố.

YBĐT - Theo số liệu thống kê của Công an huyện Lục Yên, trong 6 tháng đầu năm, nhân dân các xã, thị trấn đã tự giác giao nộp 130 khẩu súng. Nhiều nhất là súng hơi và súng cồn bắn bằng bi xe đạp, dùng để săn bắn chim, đây là một loại vũ khí mới, có tính sát thương cao, do nhân dân tự chế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục