Hội Nông dân Yên Bái: Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/6/2014 | 3:44:36 PM

YBĐT - Ngày 24/6, tại huyện Yên Bình, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ mít tinh “Nông dân Việt Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26 tháng 6” năm 2014.

Tới dự lễ mít tinh có các đồng chí: Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái; Lều Vũ Điều - Phó chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

 Tính đến tháng 12/2013, toàn quốc có hơn 180 nghìn người nghiện ma túy, tăng hơn 9 nghìn người so với năm 2012, dự báo đến năm 2015 sẽ có 240 nghìn người nghiện ma túy. Riêng tỉnh Yên Bái đang có trên 2.300 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý và hàng nghìn đối tượng nghi nghiện. Sự ra tăng của tệ nạn ma túy ở địa bàn nông thôn kéo theo những phức tạp về trật tự an toàn xã hội và là một trong những nguyên nhân gia tăng các vụ án hình sự và hoạt động tội phạm.

Trước thực tế trên, tại buổi lễ hưởng ứng ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể, trong đó tập trung vào các nội dung như: nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm của các cấp bộ Hội trong tham mưu, tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện tốt phong trào "3 không" (không trồng, không buôn bán, không vận chuyển, tàng trữ sử dụng ma túy); tham gia có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Yên Bái”; đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tạo cơ hội giúp các đối tượng lầm lỡ, nghiện ma túy tự giác cai nghiện, tham gia lao động, học nghề phục hồi nhân phẩm và hòa nhập với cộng đồng.

Bên cạnh đó, Hội tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chú trọng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội chủ chốt trong công tác phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội; tiếp tục phối hợp với ngành Công an để thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch về phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngăn ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trần Minh

Các tin khác

YBĐT - Theo Đề án hỗ trợ nhà cho người có công khó khăn về nhà ở của UBND tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 - 2015, năm 2014, thị xã Nghĩa Lộ có 10 hộ người có công được hỗ trợ về nhà ở.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XIII tiếp xúc cử tri xã Tân Hợp (Văn Yên).

YBĐT - Tân Hợp là xã vùng hai của huyện Văn Yên, có 5 dân tộc cùng sinh sống, trong đó trên 60% là đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi vậy, vai trò tập hợp, đoàn kết các dân tộc của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã hết sức quan trọng, góp phần tạo sự ổn định xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Ban thường trực Hội người cao tuổi thị trấn Yên Thế triển khai phong trào thi đua nêu gương sáng.

Ông Bùi Ngọc Nhẫm - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Yên Thế (Lục Yên) cho biết: “Hiện nay, Hội NCT có 680 hội viên đang sinh hoạt tại 20 chi hội thuộc các thôn và tổ dân phố, tỷ lệ thu hút đạt 96%. Nhiều năm qua, Hội luôn được đánh giá là có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, đem lại niềm vui cho lớp NCT và góp phần cùng chính quyền địa phương giải quyết tốt các v

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 1990/ BVHTTDL-DSVH gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Bộ Quốc phòng về việc bảo vệ cấp thiết di tích lịch sử Bia chủ quyền quần đảo Trường Sa tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục