Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí tại một số địa phương

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/6/2014 | 9:29:14 PM

YBĐT - Được sự giúp đỡ của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, sự hỗ trợ của Chương trình đối tác (JPP) trong thời gian vừa qua, Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái do Luật sư Phan Trọng Khang - Chủ nhiệm đoàn Luật sư tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí tại địa bàn các xã Đại Đồng (Yên Bình), Hoà Cuông (Trấn Yên) và xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái).

Người dân xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái) được tư vấn pháp luật miễn phí.
Người dân xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái) được tư vấn pháp luật miễn phí.

Tại Hội nghị trợ giúp pháp lý ở các địa phương, Đoàn đã tổ chức tuyên truyền các chuyên đề về Luật Đất đai năm 2013, Bộ Luật Dân sự năm 2005 và Luật Hôn nhân Gia đình năm 2000. Đồng thời Đoàn cũng đã cấp pháp hàng trăm cuốn tài liệu tuyên truyền pháp luật cho cán bộ và nhân dân tham dự hội nghị. Trực tiếp tư vấn giải đáp và hướng dẫn cho hàng chục người dân đang có vướng mắc về pháp luật.

Hoạt động Trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí của Đoàn Luật sư tỉnh rất được chính quyền các địa phương và nhân dân ủng hộ, bởi góp phần tích cực tuyên truyền kiến thức pháp luật và tư vấn, giải đáp pháp luật giúp người dân được bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình, giải quyết kịp thời được những mâu thuẫn nảy sinh ở cơ sở.

Ngọc Tú

Các tin khác

YBĐT - 20 năm đã trôi qua, những trò ngoan của niên khoá 1991 - 1994 trở về đoàn tụ dưới mái Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành để hoài niệm, tri ân, để thoả niềm mong nhớ bạn bè, thầy cô - những người đã đồng hành, dìu bước họ qua những tháng năm tuổi trẻ...

Bà Lê Thị Hồng Hiệp - Giám đốc Trung tâm SUDECOM phát biểu tại hội nghị.

YBĐT - Sáng ngày 24/6, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “ Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của nạn nhân bạo lực gia đình và những người có nguy cơ bị bạo lực gia đình tại 3 xã, phường của Yên Bái”.

YBĐT - Ngày 24/6, tại huyện Yên Bình, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ mít tinh “Nông dân Việt Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26 tháng 6” năm 2014.

YBĐT - Theo Đề án hỗ trợ nhà cho người có công khó khăn về nhà ở của UBND tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 - 2015, năm 2014, thị xã Nghĩa Lộ có 10 hộ người có công được hỗ trợ về nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục