Hỗ trợ 70 mô hình chăn nuôi cho chị em bị bạo lực

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/6/2014 | 4:04:44 PM

YBĐT - Sáng ngày 24/6, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “ Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của nạn nhân bạo lực gia đình và những người có nguy cơ bị bạo lực gia đình tại 3 xã, phường của Yên Bái”.

Bà Lê Thị Hồng Hiệp - Giám đốc Trung tâm SUDECOM phát biểu tại hội nghị.
Bà Lê Thị Hồng Hiệp - Giám đốc Trung tâm SUDECOM phát biểu tại hội nghị.

Hơn 3 năm (từ 2009 đến 2014) thực hiện dự án“ Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của nạn nhân bạo lực gia đình và những người có nguy cơ bị bạo lực gia đình tại 3 xã phường của Yên Bái”, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống bạo lực được đẩy mạnh, trong đó tập trung vào các hoạt động: cung cấp tài liệu và sản phẩm truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình; tập huấn cho cộng tác viên dự án về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, hoạt động hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình cũng được chú trọng.

Đến nay, toàn tỉnh thành lập và duy trì 5 địa chỉ tin cậy ở các xã thực hiện dự án. Ban quản lý dự án phối hợp với các ngành, địa phương tư vấn, hoà giải cho các trường hợp bị bạo lực; góp ý phê bình và xử phạt hành chính đối tượng gây bạo lực gia đình; tổ chức 1 lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp, 3 lớp tập huấn chăn nuôi, trong đó có 2 lớp kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn, 1 lớp chăn nuôi thỏ cho hơn 120 nạn nhân và phụ nữ có nguy cơ cao bị bạo lực gia đình. Hỗ trợ 70 mô hình chăn nuôi gà và thỏ cho chị em bị bạo lực gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để phát triển kinh tế.

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Ngày 24/6, tại huyện Yên Bình, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ mít tinh “Nông dân Việt Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26 tháng 6” năm 2014.

YBĐT - Theo Đề án hỗ trợ nhà cho người có công khó khăn về nhà ở của UBND tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 - 2015, năm 2014, thị xã Nghĩa Lộ có 10 hộ người có công được hỗ trợ về nhà ở.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XIII tiếp xúc cử tri xã Tân Hợp (Văn Yên).

YBĐT - Tân Hợp là xã vùng hai của huyện Văn Yên, có 5 dân tộc cùng sinh sống, trong đó trên 60% là đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi vậy, vai trò tập hợp, đoàn kết các dân tộc của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã hết sức quan trọng, góp phần tạo sự ổn định xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Ban thường trực Hội người cao tuổi thị trấn Yên Thế triển khai phong trào thi đua nêu gương sáng.

Ông Bùi Ngọc Nhẫm - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Yên Thế (Lục Yên) cho biết: “Hiện nay, Hội NCT có 680 hội viên đang sinh hoạt tại 20 chi hội thuộc các thôn và tổ dân phố, tỷ lệ thu hút đạt 96%. Nhiều năm qua, Hội luôn được đánh giá là có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, đem lại niềm vui cho lớp NCT và góp phần cùng chính quyền địa phương giải quyết tốt các v

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục