Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục và Đào tạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/7/2014 | 9:54:11 AM

YBĐT - Chiều ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Chi nhánh Viettel Yên Bái tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái giai đoạn 2014-2020.

Lãnh đạo hai bên ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014 - 2020.
Lãnh đạo hai bên ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014 - 2020.

Theo sự thống nhất nội dung hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo, Chi nhánh Viettel Yên Bái cam kết đầu tư và hỗ trợ cho ngành giáo dục của tỉnh về việc triển khai cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin hoàn thành trong năm 2016 cụ thể: Triển khai hệ thống đường truyền Internet cáp quang và phần mềm quản lý nhà trường SMAS phục vụ công tác quản lý dạy và học cho các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh. Viettel cung cấp miễn phí đường truyền internet cáp quang với tốc độ truyền là 45Mb/s cho một cơ sở giáo dục tương đương miễn phí 440.000 đồng/01 đường truyền/01 tháng. Như vậy, mỗi năm Viettel đã hỗ trợ cho ngành Giáo dục khoảng 3 tỷ đồng.

Viettel triển khai ứng dụng phần mềm quản lý trường học SMAS 3.0 cho 100% cơ sở giáo dục; đưa SMAS thành công cụ quản lý, báo cáo xuyên suốt từ cấp trường đến cấp phòng, cấp sở; khuyến khích sử dụng sổ liên lạc điện tử (SMS Edu) của Viettel cho các trường trên địa bàn toàn tỉnh. Xây dựng và triển khai hệ thống giáo dục điện tử, các công cụ dạy và học, thi, kiểm tra, đánh giá trực tuyến… Ngoài ra, Viettel còn triển khai những chính sách về viễn thông và công nghệ thông tin với nhiều ưu đãi dành cho các bậc học, giáo viên, các em học sinh, sinh viên như: gói FTTH giá rẻ dành cho giáo viên, gói cước di động cho cán bộ công nhân viên ngành giáo dục, học sinh, sinh viên…

Hồng Duyên

Các tin khác
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Mai Văn Trinh

Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay là các trường có thể sử dụng môn thi chính nhân hệ số 2 để xác định điểm sàn.

Công an xã giúp người dân kê khai thủ tục hành chính.

YBĐT - Tổ chức tốt công tác nắm tình hình, những năm qua, Công an xã Yên Thắng, huyện Lục Yên đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo pháp luật các vụ việc như: gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cờ bạc...

Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nên thời gian qua thành phố Yên Bái không xảy ra dịch bệnh lớn.

YBĐT - Mùa hè là điều kiện lý tưởng cho một số dịch bệnh bùng phát, nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa. Do đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Yên Bái đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động tại cơ sở, tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Bác sỹ của Bệnh viện Nhi Trung ương khám cho trẻ bị bệnh viêm não.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), tính đến ngày 30/6, cả nước ghi nhận 325 trường hợp mắc viêm não virus tại 31 tỉnh, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục