Lấy mẫu khoai tây chiên, bim bim xét nghiệm tìm chất gây ung thư

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/7/2014 | 7:58:43 AM

Cơ quan An toàn thực châu Âu vừa phát hiện một hóa chất có tên là acrylamide gây ung thư được tìm thấy trong bim bim, cà phê, khoai tây chiên, bánh mì nướng bị cháy, khoai tây chiên giòn…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia triển khai gấp lấy ngẫu nhiên 3 mẫu sản phẩm khoai tây chiên tại các cửa hàng thuộc hệ thống của KFC và 3 mẫu sản phẩm bim bim đang lưu thông trên thị trường. Mỗi cơ sở giám sát lấy 1 mẫu. Việc xét nghiệm để tìm ra chất acrylamide và chất polycyclic aromatic hydrocarbons (PAH).

Kết quả xét nghiệm phải được báo cáo về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 21/7/2014.

Sở dĩ Cục An toàn thực phẩm đưa ra yêu cầu trên để chủ dodọng giám sát phát hiện và quản lý mối nguy hại, bởi theo thông tin cảnh báo của Cơ quan An toàn thực châu Âu (EFSA) và một số báo tại Việt Nam, Cơ quan An toàn thực châu Âu vừa phát hiện một hóa chất có tên là acrylamide gây ung thư được tìm thấy trong bim bim, cà phê, khoai tây chiên, bánh mì nướng bị cháy, khoai tây chiên giòn và một số loại thức ăn nhanh của trẻ em gây ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nhận thức của người dân vùng cao vẫn còn rất hạn chế trong việc phân biệt giữa hàng giả và thật.
Ảnh: Người dân đến mua sắm tại chợ Mù Cang Chải.

YBĐT - Không chỉ xuất hiện tại các khu vực thành thị, thời gian qua, các loại hàng giả, hàng kém chất lượng “len lỏi” ngày một nhiều đến các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Là một trong những địa phương thường xuyên nằm trong diện này, để kiểm soát thị trường, bảo vệ người tiêu dùng, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Học sinh Trường THPT Văn Chấn - Phân hiệu Nghĩa Tâm biểu diễn tiểu phẩm trong chương trình ngoại khóa về giáo dục dân số, giáo dục sức khỏe vị thành niên, thanh niên.

YBĐT - Mô hình sinh hoạt ngoại khóa về giáo dục dân số-giáo dục sức khỏe vị thành niên (GDDS - GDSKVTN) trong trường trung học cơ sở (THCS), phổ thông trung học (PTTH) trên địa bàn tỉnh là chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện trong giai đoạn từ 2008 đến 2015.

Thầy giáo Hà Trần Hồng - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tiểu học và THCS xã Mồ Dề (Mù Cang Chải) kiểm tra tiết dạy và học của giáo viên, học sinh trong trường.

YBĐT - Việc dạy thêm, học thêm (DTHT) những năm qua đã trở nên khá ồn ào bởi sự quan tâm của các bậc phụ huynh và xã hội. Đã có những quy định, quyết định của bộ, ngành liên quan, của UBND tỉnh và các cơ quan quản lý giáo dục địa phương về DTHT. Vì sao vẫn đề này vẫn là sự quan tâm của xã hội và cần nhìn nhận về nó như thế nào? DTHT thế nào là đúng?

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục