Hôm nay (3/12), Ngày quốc tế Người khuyết tật

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/12/2014 | 7:54:17 AM

Hôm nay (3/12) là ngày quốc tế Người khuyết tật. Ngày này được tổ chức hàng năm nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề người khuyết tật, quyền được hòa nhập vào mọi lĩnh vực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Liên Hợp Quốc, hiện nay có gần 15% dân số thế giới sống với một khiếm khuyết trên cơ thể. 80% trong số họ sinh sống tại các nước đang phát triển. Người khuyết tật luôn phải đối mặt với những rào cản về thể chất, xã hội, kinh tế và tâm lý, chịu thiệt thòi, bạo lực và lạm dụng ở mức cao. Hiện nay, tại Việt Nam có khoảng 6, 7 triệu người khuyết tật, chiếm 7,8% dân số.

Ngày 3/12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức Hội chợ việc làm cho người khuyết tật năm 2014. Dự kiến có khoảng 7.000 người khuyết tật tại TP.HCM và 17 tỉnh thành lân cận tham dự.

Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm Bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật TP.HCM, với khoảng 40 gian hàng việc làm. Các gian hàng sẽ có từng tiêu chí cụ thể để người khuyết tật dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm công việc phù hợp. Đây là chương trình do TP.HCM phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nằm trong đề án giúp đỡ người khuyết tật giai đoạn 2012-2020.

(Theo VTV)

Các tin khác

Hoạt động nổi bật trong dịp này là chương trình “Hành quân về nguồn” với chủ đề “70 năm tự hào tiếp bước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ủy ban Dân tộc trao Bằng khen cho các tập thể được tuyên dương

YBĐT - Màn trống khai hội tưng bừng, rộn rã đã mở đầu cho Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2009 - 2014 được tổ chức tối ngày 2/12, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái. Đây là một trong những nội dung gắn liền với Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Yên Bái lần thứ II.

Các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Trạm Tấu trao đổi, hướng dẫn đồng bào Mông phát triển kinh tế.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi, có số lượng lớn đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) sinh sống. Đồng bào còn nhiều tục tập lạc hậu, đời sống còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Vì vậy, người có uy tín trong ĐBDTTS có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động bà con thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đội ngũ cán bộ y tế xã Mồ Dề (Mù Cang Chải) được đào tạo chuyên môn cơ bản đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

YBĐT - Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác dân tộc, đặc biệt là việc đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số. Đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo cơ bản ngày càng tăng. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức nói chung và cán bộ người dân tộc thiểu số nói riêng ngày càng trưởng thành và lớn mạnh về nhiều mặt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục