Miền Bắc rét kéo dài

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/12/2014 | 8:04:09 AM

Không khí lạnh sẽ tăng cường xuống miền Bắc vào ngày 4 và 7/12, khiến nhiệt độ giảm sâu, mưa ít. Trong khi đó các tỉnh Trung Bộ sẽ có mưa lớn trên diện rộng.

Không khí lạnh mạnh tràn đến miền Bắc từ đêm 30/11, rạng sáng 1/12 đã khiến nhiệt độ Hà Nội giảm xuống mức thấp nhất từ đầu mùa Đông - 16 độ C. Ban ngày nền nhiệt nhích hơn ở mức 18-20 độ C. Vùng núi cao rét hơn, như Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Sa Pa (Lào Cai) 11 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 7 độ C.

Hôm nay và ngày mai, nền nhiệt miền Bắc tiếp tục duy trì ở ngưỡng thấp, tại Hà Nội là 16-20 độ C; Hải Phòng 15-19 độ C; Sơn La 13-21 độ C. Một số khu vực miền núi phía bắc ở độ cao trên 1.500 m như Sa Pa, Mẫu Sơn, Mù Cang Chải, Pha Đin, nhiệt độ còn xuống thấp nữa.

Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn trung ương cho biết, sáng 4 và 7/12, miền Bắc tiếp tục đón thêm không khí lạnh tăng cường nên sẽ kéo dài tình trạng rét tới đầu tuần sau. Nhiệt độ giảm thêm 1-2 độ C, mức thấp nhất là 13-15 độ C.

Do tác động của không khí lạnh, các tỉnh Trung Bộ sẽ có mưa lớn và kéo dài trong 2-3 ngày. Nguy cơ về lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Hôm nay (3/12) là ngày quốc tế Người khuyết tật. Ngày này được tổ chức hàng năm nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề người khuyết tật, quyền được hòa nhập vào mọi lĩnh vực.

Hoạt động nổi bật trong dịp này là chương trình “Hành quân về nguồn” với chủ đề “70 năm tự hào tiếp bước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ủy ban Dân tộc trao Bằng khen cho các tập thể được tuyên dương

YBĐT - Màn trống khai hội tưng bừng, rộn rã đã mở đầu cho Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2009 - 2014 được tổ chức tối ngày 2/12, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái. Đây là một trong những nội dung gắn liền với Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Yên Bái lần thứ II.

Các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Trạm Tấu trao đổi, hướng dẫn đồng bào Mông phát triển kinh tế.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi, có số lượng lớn đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) sinh sống. Đồng bào còn nhiều tục tập lạc hậu, đời sống còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Vì vậy, người có uy tín trong ĐBDTTS có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động bà con thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục