Xây dựng các phương án chia tách huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/12/2014 | 6:53:32 PM

YBĐT - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc chia tách huyện Văn Chấn thành 2 hai huyện để thuận lợi cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương UBND tỉnh Yên Bái đã thành lập nhóm chuyên gia xây dựng các phương án chia tách huyện với 3 phương án. Để giúp người dân hiểu rõ hơn về các phương án này, phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Lịch – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng nhóm chuyên gia nghiên cứu các phương án chia tách huyện Văn Chấn.

YBĐT

Các tin khác
Anh Nguyễn Ngọc Mai (đứng giữa) giới thiệu những văn bản pháp luật mới cho người dân tại Thư viện thị trấn Yên Thế.

YBĐT - Anh Nguyễn Ngọc Mai, cán bộ tư pháp - hộ tịch của UBND thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên không chỉ là một tấm gương điển hình trong công tác "Dân vận khéo" mà còn kết nối những tấm lòng nhân ái, giúp các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ những thành tích đó, anh đã vinh dự được biểu dương tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua và biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2009 - 2014.

Một buổi sinh hoạt truyền thống tại Khu di tích lịch sử Căng - Đồn Nghĩa Lộ.

YBĐT - Sau 10 năm nỗ lực thực hiện Đề án xây dựng thị xã văn hóa (2003 – 2013) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều đổi thay tích cực từ đô thị đến nông thôn. Năm 2013, thị xã lại vinh dự được chọn để thực hiện Đề án "Xây dựng thị xã văn hóa – du lịch Nghĩa Lộ, giai đoạn 2013 - 2020". Đây là giai đoạn phát triển mới của việc xây dựng thị xã văn hóa với những đổi mới từ tư duy đến cách làm.

Báo Yên Bái vùng cao song ngữ Việt - Mông đến với đồng bào Mông xã Suối Giàng (Văn Chấn).

YBĐT - Là một tỉnh miền núi có nhiều dân tộc cùng chung sống, để từng bước nâng cao dân trí và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, những năm qua, Yên Bái đã thực hiện tốt việc đưa thông tin và các ấn phẩm báo chí đến với đồng bào trong toàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đặc biệt quan tâm đến đồng bào ở vùng đặc biệt khó khăn, vùng xa, vùng sâu và vùng cao.

YBĐT - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Mù Cang Chải đã phát động nhiều phong trào thi đua hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục