Bộ GD-ĐT khai mạc cuộc thi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/12/2014 | 7:56:45 AM

Ngày 23-12, Bộ GD-ĐT đã khai mạc cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm học 2014-2015.

Mọi đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi. Đây là hoạt động tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội cho thế hệ trẻ tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, gồm trả lời trắc nghiệm và tự luận. Phần trắc nghiệm có 2 vòng thi, mỗi vòng gồm 50 câu hỏi; phần tự luận thi theo chủ đề do BTC đưa ra. Bài thi tự luận viết tay hoặc thực hiện trên file có trang trí mỹ thuật, dài không quá 8 trang khổ A4. Ngay sau lễ khai mạc, hơn 400 sinh viên của một số trường ĐH tại Hà Nội đã tham gia thi trắc nghiệm. Cuộc thi kéo dài đến ngày 19-5-2015.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đồng chí Lương Văn Tú - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng ban Giám khảo Hội thi trao giải Nhì cho huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.

YBĐT - Ngày 23/12/, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Yên Bái năm 2014. Tham gia Hội thi có 9 đội với 56 hoà giải viên xuất sắc đến từ 9 huyện, thị xã thành phố trong tỉnh.

YBĐT - Ngày 23/12, Sở Nội vụ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. (ảnh)

Tổ phụ nữ may, thêu của xã La Pán Tẩn hoạt động tích cực và hiệu quả.

YBĐT - Mô hình "5 không, 3 sạch" với “5 không” là không đói nghèo, không sinh con thứ 3, không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; "3 sạch" là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Theo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật BHYT sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2015, người bệnh điều trị nội trú trái tuyến sẽ được chi trả tối thiểu 40% BHYT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục