Không phân biệt cụm thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/3/2015 | 12:31:28 PM

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 có 38 cụm thi dành cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Việc tổ chức thi tại các cụm thi sẽ giống nhau.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức thi tại các cụm thi sẽ giống nhau, tức là dù ở cụm thi nào thì thời gian, đề thi... là như nhau. Mỗi hội đồng thi sẽ có một mã số riêng và được thống nhất trong toàn quốc.

Bộ không phân biệt thí sinh thi tại cụm thi nào, các thí sinh đều cùng làm một đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, tăng mức yêu cầu vận dụng, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn, nên sẽ hạn chế việc quay cóp, trao đổi bài và hiện tượng dùng “phao thi”.

Mỗi thí sinh dự thi sẽ có một số báo danh duy nhất. Số báo danh của thí sinh gồm phần chữ là mã số của Hội đồng thi và phần số có 06 chữ số được đánh tăng dần, liên tục đến hết số thí sinh của Hội đồng thi, đảm bảo trong Hội đồng thi không có thí sinh trùng số báo danh.

Các cơ sở giáo dục đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì tổ chức các cụm thi sẽ có nhiệm vụ tổ chức kỳ thi, chấm thi, in Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh và báo cáo dữ liệu kết quả thi về Bộ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cùng với các bộ, ngành, địa phương phối hợp để tổ chức tốt kỳ thi, bảo đảm an toàn, nghiêm túc và kết quả thi có độ tin cậy cao. Đặc biệt, đối với các cụm thi tại tỉnh sẽ tăng cường vai trò trách nhiệm của địa phương trong tổ chức thi; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lí nghiêm các vi phạm; phát huy vai trò giám sát của xã hội đối với kì thi.

Các giải pháp kĩ thuật sẽ được tăng cường, trong đó có việc sử dụng phần mềm quản lí thi dùng chung với các chức năng quản trị cơ sở dữ liệu tiên tiến hỗ trợ thí sinh; các sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học, cao đẳng và xã hội có thể theo dõi, giám sát quá trình tổ chức thi và xử lí kết quả thi.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Học nghề là lựa chọn của nhiều em để thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình.
Ảnh: Một giờ học của lớp điện dân dụng, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

YBĐT - Đã qua rồi cái thời học trò tốt nghiệp lớp 12 "sống chết" để giành một tấm vé vào trường đại học (ĐH) hoặc cao đẳng (CĐ). Và phụ huynh cũng không còn quá áp lực với con cái trong câu chuyện "phải đỗ ĐH". Đó là một sự thay đổi rất lớn trong tâm lý chung của phụ huynh và các sĩ tử năm nay.

Ảnh minh họa

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XI - 2015 có chủ đề “Học sinh tích cực, học tập tốt, rèn luyện tốt”. Hội thi được tổ chức trong khoảng thời gian từ 11 - 18/7/2015.

Hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất 2015” tại Việt Nam với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó biến đổi khí hậu”, ngày 16-3, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015 và Khánh thành mô hình Phòng học xanh”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn việc tổ chức khám bệnh, chữa bệnh vào ngày lễ, ngày nghỉ và thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù như làm việc theo ca, làm việc không bố trí nghỉ được vào ngày lễ, ngày nghỉ và các cơ sở y tế có chuyên ngành bị quá tải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục