Không khí lạnh tăng cường, cuối tuần lại có mưa

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/3/2015 | 7:00:07 AM

Hai hôm nay, nhiều khu vực tại miền Bắc đã xảy ra nắng nóng, có nơi gần 39 độ C. Tuy nhiên, hai ngày cuối tuần dự báo sẽ có không khí lạnh tăng cường xuống Bắc Bộ, trời chuyển nhiều mây và có thể có mưa nhỏ trở lại.

Do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm qua (18/3), khu vực vùng núi phía Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên- Huế đã xảy ra nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ.

Đặc biệt, có nơi nhiệt độ lên đến trên 37 độ như Mường La (Sơn La) 38,7 độ, Yên Châu (Sơn La) 38,9 độ; Quỳ Hợp (Nghệ An) 38,4 độ; Con Cuông (Nghệ An) 37,8 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 37,4 độ, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 37,5 độ.

Ngày hôm nay (19/3), nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra trên khu vực vùng núi phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 38 độ.  

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết ngày hôm nay (19/3).

Sau đó, theo những số liệu tính toán của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hai ngày cuối tuần (21 - 22/3) sẽ có không khí lạnh tăng cường, trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra. Nhiệt độ giảm nhanh, trời hết nắng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2014 – 2019.

YBĐT - Ngày 18/3, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và các đoàn thể chính trị xã hội đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động phối hợp năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

YBĐT - Để trang bị, củng cố kiến thức giúp các em học sinh vững bước trước kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, ngay từ đầu tháng 10, Ban giám hiệu Trường THPT Sơn Thịnh - Phân hiệu Nậm Búng đã lựa chọn những giáo viên có năng lực, trình độ và kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức ôn tập hợp lý cho học sinh. Đến thời điểm này, cơ bản các em đã nắm bắt đầy đủ những nội dung mới của kỳ thi.

Phạm nhân Trại giam Hồng Ca trong giờ lao động cải tạo.

YBĐT - Trong một lần đến Trại giam Hồng Ca thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an, tôi đã gặp phạm nhân Hàng A Dùa sinh 1973, ở bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, vào Trại năm 2009 với mức án 12 năm tù, hiện, đang cải tạo tại Đội 9 thuộc Phân trại số 1.

Các cháu thiếu nhi phường Nam Cường (thành phố Yên Bái) chúc thọ các cụ cao niên.

YBĐT - Thực tế cho thấy lễ chúc thọ, mừng thọ đã phát huy truyền thống "Kính lão trọng thọ" của dân tộc, thúc đẩy người cao tuổi (NCT) thi đua rèn luyện, sống vui - khỏe - có ích; đoàn kết, cổ vũ NCT và các thế hệ nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, sức lực xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng giàu mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục