Văn Chấn: 100% xã đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/4/2015 | 6:05:10 PM

YBĐT - Sau 5 năm thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015, đến nay 31/31 xã, thị trấn của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi với tỷ lệ huy động trẻ ra lớp 99,2%.

Hiện trên địa bàn huyện có 31 trường mầm non 290 nhóm lớp với trên 8.430 trẻ; riêng trẻ 5 tuổi có gần 3.000 cháu, 100% số trẻ được học 2 buổi/ngày, được cân đo và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng; trên 60% số phòng học cho trẻ 5 tuổi đều đạt yêu cầu từ bán kiên cố đến kiên cố; 100% số phòng học có đồ chơi tối thiểu theo chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; 100% cán bộ giáo viên đạt trình  độ chuẩn và trên chuẩn.

Để duy trì và giữ vững tỷ lệ, huyện Văn Chấn đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong phát triển sự nghiệp giáo dục nói chung và công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi nói riêng. Theo đó, mạng lưới trường lớp học được quan tâm đầu tư; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học từng bước được chuẩn hóa; công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên luôn được quan tâm. Bên cạnh đó, huyện còn đầu tư trên 280 tỷ đồng từ ngân sách của địa phương và nguồn xã hội hóa để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho ngành học mầm non.

Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giá trị truyền thống của các làn điệu dân ca ba miền Bắc - Trung - Nam, thời gian này, các trường học mầm non trên địa bàn huyện Văn Yên đang sôi nổi Hội thi Cô và trẻ hát dân ca do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.

Em Trần Quang Huy và gia đình.

YBĐT – Đây là em Trần Quang Huy, học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái. Em là học sinh duy nhất của tỉnh Yên Bái vừa được gọi tham gia đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý khu vực châu Á. Em cũng là đại diện đầu tiên của tỉnh Yên Bái có tên trong Top 8 học sinh trên cả nước tham gia vào kỳ thi này.

YBĐT - Trên địa bàn tỉnh hiện có 5 ngân hàng thương mại chính thức được cấp phép hoạt động, gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Đầu tư và Phát triển (BIDV), Công thương (Vietinbank), Liên Việt (LienViet Posbank) và Kỹ thương (Tecombank).

Miền Bắc đón thêm không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tiếp tục giảm, một số nơi có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục