Học sinh Yên Bái đầu tiên tham gia đội tuyển dự thi Olympic Vật lý khu vực châu Á

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/4/2015 | 3:16:23 PM

YBĐT – Đây là em Trần Quang Huy, học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái. Em là học sinh duy nhất của tỉnh Yên Bái vừa được gọi tham gia đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý khu vực châu Á. Em cũng là đại diện đầu tiên của tỉnh Yên Bái có tên trong Top 8 học sinh trên cả nước tham gia vào kỳ thi này.

Em Trần Quang Huy và gia đình.

Trước đó, Trần Quang Huy đã đạt giải Nhì môn Vật lý trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2014 – 2015 và em cũng là một trong 40 học sinh giỏi quốc gia được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2015. Dự kiến, kỳ thi Olympic Vật lý khu vực châu Á sẽ được tổ chức trong tháng 5/2015.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Trên địa bàn tỉnh hiện có 5 ngân hàng thương mại chính thức được cấp phép hoạt động, gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Đầu tư và Phát triển (BIDV), Công thương (Vietinbank), Liên Việt (LienViet Posbank) và Kỹ thương (Tecombank).

Miền Bắc đón thêm không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tiếp tục giảm, một số nơi có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá.

YBĐT - Bắt đầu từ ngày mai - 10/4, cùng với cả nước, lực lượng chức năng Yên Bái sẽ tiến hành xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi lưu thông bằng xe máy và xe đạp điện. Đây là bước tiến quan trọng nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đối với trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trao đổi công tác phòng, chống tham nhũng với cán bộ các phòng chuyên môn.
(Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Do thường xuyên có sự chỉ đạo của Tỉnh ủy của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, Viện KSND tỉnh Yên Bái đã bảo đảm thực hiện tốt, đạt hiệu quả cao trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý, kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết các vụ án tham nhũng đúng các quy định của pháp luật, góp phần đấu tranh và phòng ngừa hành vi vi phạm và tội phạm về tham nhũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục