Yên Bái: Phát hiện xác một chiếc máy bay tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2015 | 9:35:57 AM

YBĐT - Vừa qua, tại thôn 5 Khe Kìa, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, bà con nhân dân trong khi làm đường thôn đã phát hiện xác của một chiếc máy bay.

Xác máy bay ở Văn Yên vừa được tìm thấy.
Xác máy bay ở Văn Yên vừa được tìm thấy.

Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện đã nắm tình hình và đưa đội công tác vào bảo vệ hiện trường, báo cáo cấp trên để kịp thời xử lý.

Hiện nay chưa xác minh được cụ thể về nguồn gốc, xuất xứ của chiếc máy bay, những vật liệu tìm thấy đã được lập biên bản thu hồi để tiếp tục xác minh làm rõ. Chiều ngày 8/4/2015, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã lên và triển khai dò tìm để nhận định, xác minh, làm rõ về về nguồn gốc, xuất xứ của chiếc máy bay được tìm thấy. Bộ CHQS tỉnh đã cử một phân đội trinh sát vào bảo vệ, tiến hành tìm kiếm và yêu cầu quá trình tìm kiếm phải thận trọng, an toàn tuyệt đối, khắc phục tốt các tình huống có thể bất kỳ xảy ra, công tác dò phá bom mìn  phải được thực hiện kỹ lưỡng vì nghi vẫn có khả năng chiếc máy bay này sẽ mang theo bom mìn chưa được tiêu hủy mà vẫn nằm cùng với máy bay đó.

Anh Vũ (Bộ CHQS tỉnh)   

Các tin khác

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết 5 năm công tác kết hợp quân dân y vùng Tây Bắc giai đoạn 2009-2014, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc nhấn mạnh việc kết hợp quân dân y trong khám chữa bệnh là chủ trương lớn nhằm tăng cường bảo vệ sức khỏe quân đội và nhân dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân; đây là sự kết hợp độc đáo của nước ta trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

YBĐT - Sau 5 năm thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015, đến nay 31/31 xã, thị trấn của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi với tỷ lệ huy động trẻ ra lớp 99,2%.

YBĐT - Nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giá trị truyền thống của các làn điệu dân ca ba miền Bắc - Trung - Nam, thời gian này, các trường học mầm non trên địa bàn huyện Văn Yên đang sôi nổi Hội thi Cô và trẻ hát dân ca do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.

Em Trần Quang Huy và gia đình.

YBĐT – Đây là em Trần Quang Huy, học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái. Em là học sinh duy nhất của tỉnh Yên Bái vừa được gọi tham gia đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý khu vực châu Á. Em cũng là đại diện đầu tiên của tỉnh Yên Bái có tên trong Top 8 học sinh trên cả nước tham gia vào kỳ thi này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục