Xứng danh “Đơn vị Quyết thắng”

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/5/2015 | 3:24:54 PM

YênBái - YBĐT - Những năm qua, Công an huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ trong toàn lực lượng, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua "Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ". Với nhiều thành tích đạt được, Đảng bộ nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Lãnh đạo Công an huyện triển khai kế hoạch bảo vệ đại hội Đảng các cấp.
Lãnh đạo Công an huyện triển khai kế hoạch bảo vệ đại hội Đảng các cấp.

Để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong tình hình mới, hàng năm, Công an huyện đã chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho toàn thể cán bộ, đảng viên; tổ chức triển khai học tập, quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của ngành và nhiệm vụ của địa phương tới 100% cán bộ, chiến sỹ; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể và cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ), cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại công đồng dân cư, đấu tranh phòng, chống ma túy, HIV/AIDS, chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.

Nhằm kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật về an ninh nội bộ, an ninh kinh tế và các hành vi vi phạm pháp luật, với mục tiêu xây dựng địa bàn khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học “an toàn, đoàn kết, làm chủ”, đơn vị đã chỉ đạo 7 đội nghiệp vụ chủ động nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện các kế hoạch, chuyên đề nghiệp vụ, có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời không để xảy ra diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến ANTT địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Công an huyện cho biết: “Thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, của ngành, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội với công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Từ năm 2010 đến nay, đơn vị đã tập trung điều tra làm rõ 169/191 vụ phạm tội về vi phạm trật tự xã hội, đạt tỷ lệ 88,5%; trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; bắt 371 đối tượng, trong đó, 18 đối tượng có lệnh truy nã; thu giữ 153 khẩu súng các loại; kiểm tra 450 lượt đối với 56 cơ sở kinh doanh có điều kiện; mở các cuộc thi về luật giao thông cho cán bộ, đoàn viên, học sinh với 7.500 lượt người tham gia; tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông và xử lý trên 7.000 trường hợp vi phạm, nộp ngân sách Nhà nước trên 1 tỷ đồng. Tình hình phạm pháp hình sự hàng năm đều giảm cả số vụ và đối tượng vi phạm, ANTT địa bàn khu dân cư ổn định”.

Cùng với việc triển khai tốt các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện còn tăng cường chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; hàng năm, lựa chọn những địa bàn phức tạp đưa vào diện phát động tập trung, còn lại là phát động thường xuyên; duy trì hoạt động các mô hình tự quản về ANTT, phòng, chống tội phạm, tổ hòa giải cơ sở. Do làm tốt được việc này nên hiện nay, công tác bảo đảm an ninh cơ sở của huyện được củng cố khá vững chắc với 501 tổ tự quản 1.518 thành viên; 138 tổ tuần tra an ninh  756 thành viên; 153 tổ an ninh nhân dân 720 thành viên; 183 tổ hòa giải 1.227 thành viên. Các mô hình này đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại hình tội phạm.

Với nhiều thành tích đạt được trong công tác bảo đảm giữ vững ANTT, từ năm 2010 đến nay, đơn vị có 26 lượt tập thể và 75 lượt các nhân được các cấp khen thưởng. Năm 2014, Công an huyện được Chính phủ tặng bằng khen; giai đoạn 2012 - 2014 được Bộ Công an tặng cờ và bằng khen về thành tích xuất sắc đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ; giai đoạn 2011 - 2014, đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; hàng năm, 15% cán bộ, chiến sỹ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 85% hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thạch Phong

Các tin khác

YBĐT - Thời gian qua, tình hình tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm công nghệ cao, tệ nạn ma túy, tai nạn giao thông… trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy, để lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ, đòi hỏi lực lượng làm công tác hậu cần phải luôn bảo đảm về tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS)…

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết cả nước tiếp tục có nắng nóng trong ngày đầu tuần. Những ngày sau đó (từ 5-9/5) vẫn còn nhiều nơi có nắng nóng.

Người mua vàng vẫn ít dù giá giảm.

Mở cửa đầu tuần, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giảm 50.000 đồng chiều bán ra so với hôm qua, còn 35,06 triệu đồng mỗi lượng miếng SJC. Đến 9h, doanh nghiệp này báo giá ở 35,03 - 35,07 triệu đồng.

YBĐT - Trước sự lẫn lộn giữa thực phẩm sạch, bẩn trên thị trường hiện nay, nhiều người đã tự tìm cho mình cách riêng để “săn” được những thực phẩm thật sự sạch, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục