Yên Bái: Náo nức ngày hội khai trường

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/9/2015 | 11:09:11 AM

YênBái - Cùng với hơn 22 triệu học sinh của cả nước nô nức trong ngày hội khai trường, sáng 5/9, trên 186 nghìn học sinh tại 589 cơ sở giáo dục của tỉnh Yên Bái tưng bừng chào đón lễ khai giảng năm học mới, 2015 - 2016. 

Sáng nay 5/9, lễ khai giảng năm học mới năm 2015 – 2016 đã được tổ chức đồng loạt trên cả nước. Yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là phải chấm dứt tình trạng khai giảng hình thức, tổ chức khai giảng "nhiêu khê, khiến học sinh mệt mỏi” và trả lại ngày khai giảng về đúng nghĩa là ngày hội cho học sinh đã thổi vào năm học mới luồng gió đổi mới mát lành. 

Chẳng biết có phải chiều lòng người mà đúng ngày khai giảng năm học mới 2015 – 2016 thời tiết rất thuận. Nắng vàng nhẹ đủ hong khô những giọt nước còn đọng lại trên sân trường từ trận mưa dông đêm trước; gió đủ mát để nâng nhẹ áo mới tựu trường. Cùng với hơn 22 triệu học sinh của cả nước nô nức trong ngày hội khai trường, sáng 5/9, trên 186 nghìn học sinh tại 589 cơ sở giáo dục của tỉnh Yên Bái tưng bừng chào đón lễ khai giảng năm học mới trong niềm hân hoan của ngày hội lớn, đúng nghĩa vì con trẻ.

Tại Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, (xem video) ngày khai giảng năm học mới còn là sự kiện trọng đại của thầy trò nhà trường – lễ cắt băng khánh thành và gắn biển Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành được xây dựng tại địa điểm mới - phường Yên Thịnh, TP Yên Bái. Sau 26 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường luôn chiếm giữ vị trí đầu về chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh Yên Bái với bảng “vàng” thành tích của cả thầy và trò. 

Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, (xem video) ngày khai trường thực sự là ngày hội của học sinh. Sau phần lễ diễn ra trang trọng, lắng đọng ý nghĩa với những kỳ vọng, mong đợi mà các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các thầy cô giáo gửi trao, các em học sinh được hòa mình vào lễ hội của tuổi học trò với những tiết mục văn nghệ sôi động, các trò chơi lý thú, kết nối vòng tay bè bạn.

Long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới với mục tiêu duy trì kết quả của một đơn vị trường học có chất lượng cao của tỉnh, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Yên Bái những năm qua đã trở thành một trong những trung tâm chất lượng quan trọng của hệ thống giáo dục bậc THPT của tỉnh. Xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giáo dục trước yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có tri thức cho thành phố và cho tỉnh, nhà trường đã không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, tăng cường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hiện nay, 100% giáo viên đạt chuẩn trở lên, toàn trường có 13 cán bộ, giáo viên trình độ thạc sỹ, 3 giáo viên đang theo học cao học.

 

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại lễ khai giảng năm học 2015 - 2016, nhà trường tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học qua và trao quà cho 9 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Tại Trường Mầm non Minh Huệ, thành phố Yên Bái:

Đúng 8h sáng ngày 5/9, Trường Mầm non Minh Huệ đã tưng bừng tổ chức Ngày hội đến trường của bé, năm học 2015 – 2016.

Các bé Trường Mầm non Minh Huệ biểu diễn văn nghệ trong Ngày hội đến trường 5/9

Tại lễ khai giảng, Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái đã trao giấy chứng nhận danh hiệu thi đua tập thể, cá nhân cho nhà trường và phần thưởng cho 5 bé có thành tích xuất sắc trong năm học 2014 – 2015.

Tại Trường Mầm non Cộng đồng, thành phố Yên Bái

Điểm Trường mầm non Cộng đồng thuộc Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ Yên Bái, Lễ khai giảng năm học 2015-2016 diễn ra trong niềm phấn khởi của cô và trò nhà trường, bởi đây là năm thứ 4 nhà trường khẳng định được sự đổi mới thành công. Từ chỗ chỉ có 14 cháu/2 lớp vào tháng 9 năm 2012, đến năm học 2015 - 2016, nhà trường có trên 180 em ở 6 lớp, trong đó có 2 lớp nhà trẻ, 4 lớp mẫu giáo với 16 giáo viên trực tiếp đứng lớp.

Lễ khai giảng năm học mới trang trọng nhưng không rườm rà.

Năm học 2015-2016 nhà trưởng triển khai kết hợp dạy tiếng Anh và các hoạt động kĩ năng sống cho trẻ, đảm bảo đúng chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tại Trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Yên Bái:

Tưng bừng ngày khai giảng đón năm học mới 2015 – 2016, cô và trò Trường Mầm non Hoa Hồng tục triển khai và thực hiện nhiệm vụ của toàn ngành về thực hiện Nghị quyết số 29 (Hội nghị Trung ương 8 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá”.

Các cháu Trường Mầm non Hoa Hồng biểu diễn văn nghệ mừng ngày khai giảng.

Năm học 2015 – 2016, nhà trường có trên 150 cháu, trong đó 30 lớp 2 tuổi. Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Không khí của ngày hội thực sự đã tạo ra được những niềm vui mới, háo hức, mong chờ  trong ánh mắt thơ ngây của con trẻ. Tại Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình (xem video) và các trường: THCS Nguyễn Huệ, Tiểu học Lý Tự Trọng, Mầm non Hoa Phượng Đỏ xã Liễu Đô, huyện Lục Yên (xem video)... 

Tưng bừng phần hội ngày khai trường.

Không còn cái cảm giác mệt mỏi với chuỗi ngày tập dượt diễu hành trước đó cả tuần; mệt mỏi ngồi dưới sân trường nắng nóng để chờ đợi và nghe các bài phát biểu của các lãnh đạo các ngành, các cấp, lễ khai giảng năm nay đã được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo quán triệt tinh thần trang trọng nhưng gọn nhẹ, cắt giảm các thủ tục nhiêu khê, rườm rà; trả lại ngày khai trường về đúng nghĩa là ngày hội cho học sinh. Yêu cầu mà  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặt ra cho ngành giáo dục đã được 100% trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái thực hiện nghiêm túc. Ngày khai giảng năm học này đã thật sự tạo ra được một bầu không khí tươi mới, ý nghĩa, đáng nhớ, đúng là ngày hội vui vẻ, tràn đầy hứng khởi cho một năm học mới, được dư luận quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ngày hội đến trường của trẻ.

Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016, ngày hội đưa trẻ đến trường khép lại trong niềm vui hân hoan, háo hức của con trẻ; trong sự phấn chấn, kỳ vọng của thầy cô; sự đồng tình ủng hộ của toàn xã hội trước những đổi thay, dù là rất nhỏ nhưng thiết thực, ý nghĩa, đúng tâm tư, nguyện vọng nhân của dân mà ngành giáo dục đang nỗ lực hướng tới để cùng tìm ra một tiếng nói chung trong lộ trình đổi mới "căn bản và toàn diện" của ngành giáo dục như Nghị quyết 29 (Hội nghị Trung ương 8 khóa XI) đã đề ra. Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015 – 2016 được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là đổi mới chương trình giáo dục, công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục.

PV.YBĐT

*Tại huyện Trạm Tấu

Cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước, đúng 9 giờ ngày mùng 5/9,  tất cả các đơn vị trường trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Dự lễ khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trạm Tấu có Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Năm học này huyện Trạm Tấu có hơn 10 nghìn học sinh ở các bậc học, để chuẩn bị tốt cho buổi lễ khai giảng Phòng giáo dục đào tạo huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo các đơn vị trường tổ chức lễ khai giảng theo tinh thần đổi mới của Bộ Giáo dục. Theo đó, buổi lễ khai giảng các trường đã tổ chức phần lễ ngắn, tập trung vào nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích như: múa hát, tổ chức các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc của vùng cao, qua đó mang lại niềm vui, sự hứng khởi cho học sinh trong buổi lễ khai giảng. 

Lễ khai giảng diễn ra trang trọng.

Năm học 2015 -2016, Trạm Tấu quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về giáo dục và đào tạo theo nghị quyết của Huyện uỷ và các đề án, kế hoạch của UBND huyện về phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; giữ vững quy mô, mạng lưới trường lớp hiện có; thực hiện đạt chỉ tiêu trường, lớp, học sinh được giao phấn đấu duy trì không có học sinh bỏ học; giữ vững kết quả xóa mù chữ, phổ cập giáo dục ở 12/12 xã,thị trấn; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà  và chất lượng giáo dục học sinh mũi nhọn.

Nhân dịp khai giảng năm học mới Hội Khuyến học huyện đã tặng gần 40 suất quà cho các em học sinh có điều kiện khó khăn vươn lên trong học tập. Dịp này, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trạm Tấu long trọng tổ chức đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

*Tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải

Đồng chí Phạm Hồng Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã có mặt dự lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016 với cô và trò Trường Mầm non Hoa Ban và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Khao Mang, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải. Cùng dự ngày hội khai trường tại địa phương còn có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh đỡ đầu xã.

Năm học 2014 – 2015 vừa qua, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Khao Mang và Trường Mầm non Hoa Ban xã Khao Mang đã có nhiều cố gắng trong công tác huy động học sinh ra lớp, duy trì số lượng, giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng dạy và học; làm tốt công tác chăm sóc học sinh. Các nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, có tinh thần đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong công tác chuyên môn. Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 97,5%; trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 98,5%; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 98%; 100% số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học.;28% đạt học sinh khá trở lên...

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Phạm Hồng Chương đã động viên thầy và trò các nhà trương, đồng thời đồng chí cũng đề nghị các nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động; làm tốt công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, tập trung đổi mới phương pháp dạy học nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục; tăng cường công tác tuyên truyền vận động, quản lý để duy trì và nâng cao tỷ lệ đi học chuyên cần của học sinh; hướng dẫn trẻ tham gia các hoạt động giáo dục trong nhà trường và tại cộng đồng với thái độ tích cực, tự giác... Đối với các em học sinh, đồng chí mong muốn các em chăm chỉ tích lũy kiến thức, trau dồi đạo đức, lối sống, phấn đấu để học giỏi toàn diện, trở thành người công dân tốt...

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Phạm Hồng Chương đã trao quà của tỉnh, Bộ CHQS tỉnh cho các nhà trường (ảnh trên). Nhân dịp này, 2 em học sinh đã được nhận học bổng Phú Mỹ Hưng thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em; 20 học sinh của hai trường cũng được nhận phần quà trị giá 500 nghìn đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ngân hàng Nhà nước tỉnh – đơn vị đỡ đầu xã Khao Mang cũng đã tặng quà cho 2 nhà trường và 70 suất quà cho 70 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng tặng nhiều phần quà cho nhà trường.
        

Anh Dũng - Thanh Ba 

Các tin khác

YBĐT - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với một vùng xoáy thấp trên khu vực Bắc Bộ di chuyển sang phía Tây, đêm 04/9/2015, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có mưa rất to. Trận mưa kéo dài từ 6h tối đến 23h30, tổng lượng mưa đo được là 120mm, đã gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: TTXVN)

Sáng nay (5/9), Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 22 triệu học sinh trên cả nước nô nức đi dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.

YBĐT - Ngày 6/9, thành phố Yên Bái cùng các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình sẽ tổ chức giao quân đợt 2 năm 2015. Đến thời điểm này, các địa phương đã thực hiện đúng quy trình các khâu, các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân bảo đảm nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân được giao.

YBĐT – Ngày 4/9, tại Sở Y tế, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục