Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà dự khai giảng tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/9/2015 | 12:02:01 PM

YênBái - YBĐT –Sáng nay 5/9, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khánh thành Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái và khai giảng năm học mới 2015 – 2016 cùng thầy và trò nhà trường.

Dự và chung vui cùng thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành còn có lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố.

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành luôn xứng đáng là trung tâm giáo dục chất lượng cao của tỉnh, đóng góp quan trọng trong việc bồi dưỡng nhân tài và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh. Năm học 2014 – 2015, 100% học sinh nhà trường đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 46%; Trường có 71 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia, tăng 23 giải so với năm học trước. Trong đó, có 2 học sinh được dự thi vòng 2 để chọn đội tuyển đi thi khu vực và quốc tế; 108 giải học sinh giỏi khu vực các trường chuyên và 213 giải học sinh giỏi cấp tỉnh.  Và Trường đóng góp vào thành tích lần đầu tiên tỉnh Yên Bái có một học sinh đoạt giải khuyến khích môn Vật lý khu vực châu Á năm 2015. Cùng với đó, học sinh nhà trường còn giành 61 giải tại các cuộc thi của khối các trường chuyên khu vực như duyên hải - đồng bằng Bắc Bộ, Olympic chuyên Đại học Khoa học tự nhiên, Toán Hà Nội mở rộng, Trại hè Hùng Vương.

Năm học 2015 – 2016, nhà trường có tổng số hơn 600 học sinh với 18 lớp. Trong đó tuyển sinh vào lớp 10 có 6 lớp với gần 200 học sinh. Phát huy thành tích đạt được, thầy và trò nhà trường tiếp tục không ngừng đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Được sự quan tâm của tỉnh, năm nay, thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành được học tập và làm việc trong ngôi trường mới khang trang, hiện đại. Trường được xây dựng trên diện tích hơn 4 ha với tổng kinh phí 125 tỷ đồng. Sau 9 tháng thi công, đến nay Dự án xây dựng trường đã hoàn thành giai đoạn 1 với 1 nhà lớp học 4 tầng, 24 phòng học, khu nhà làm việc của Ban giám hiệu cùng toàn bộ hệ thống sân, vườn cổng, hàng rào, cây xanh trong khuôn viên nhà trường và đưa vào sử dụng đúng tiến độ. Đây là ngôi trường khang trang, hiện đại nhất trong các trường THPT của tỉnh Yên Bái hiện nay.

Phát biểu chia vui với thầy và trò nhà trường trong năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực và thành tích mà thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục quán triệt trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các chủ trương của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29 - NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI để mỗi nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có nhận thức đúng và hành động thiết thực triển khai các hoạt động đổi mới của ngành; thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm của năm học; nâng cao hiệu quả thực chất cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiếp tục xây dựng nhà trường trở thành mẫu hình đào tạo chất lượng cao, là cơ sở, điều kiện căn bản cho nhiệm vụ đào tạo nhân tài phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nhà trường thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng số lượng học sinh giỏi, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, phấn đấu hàng năm có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; tiếp tục củng cố kỷ cương, nề nếp dạy và học, không chạy theo thành tích, trong đó đặc biệt quan tâm giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội cho học sinh; phối hợp với gia đình kiên quyết loại trừ các tệ nạn xã hội đang có nguy cơ xâm nhập học đường, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị; quan tâm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng môi trường làm việc thuận lợi và thân thiện; gắn kết, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ý thức tự hào nghề nghiệp, tạo nền tảng vững chắc đảm bảo việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy học của nhà trường.

Đồng chí đề nghị, các em học sinh cần cố gắng hơn nữa trong học tập, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ bạn bè tu dưỡng, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, những chủ nhân tương lai của đất nước, xứng đáng là các thế hệ học sinh kế tiếp truyền thống tốt đẹp của mái  trường chuyên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tiếp nhận, quản lý và sử dụng cơ sở vật chất, trường lớp mới đảm bảo, phát huy hiệu quả đầu tư. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân thường xuyên quan tâm chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để sự nghiệp giáo dục – đào tạo tỉnh nhà ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cùng các đại biểu đã cắt băng khánh thành Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thi công công trình, đồng thời đề nghị các đơn vị chuẩn bị khởi công công trình nhà bộ môn và nhà đa năng cho trường.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho em Nguyễn Khánh Hòa đỗ thủ khoa Đại học Sư phạm Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho thầy Lại Xuân Duy – giáo viên có học sinh đạt giải Khuyến khích kỳ thi Olympic Vật lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và trồng xây xanh trong khuôn viên nhà trường.


Liên đoàn Lao động tặng quà cho nhà trường và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập .

Thu Trang – Quyết Thắng

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái trao bằng công nhận chuẩn quốc gia mức độ I - năm 2015 cho Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Liễu Đô.

YBĐT - Sáng 5/9, đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016, chung vui với thầy và trò các Trường THCS Nguyễn Huệ, Tiểu học Lý Tự Trọng, Mầm non Hoa Phượng, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên.

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường Tiểu học Ngòi A

YBĐT - Sáng 5/9, Trường Tiểu học Ngòi A, huyện Văn Yên (Yên Bái) tổ chức khai giảng năm học mới 2015 - 2016 và đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chia vui với nhà trường.

YBĐT - Hòa chung không khí tưng bừng của Ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chia vui cùng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS huyện Văn Chấn. Cùng dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cùng với hơn 22 triệu học sinh của cả nước nô nức trong ngày hội khai trường, sáng 5/9, trên 186 nghìn học sinh tại 589 cơ sở giáo dục của tỉnh Yên Bái tưng bừng chào đón lễ khai giảng năm học mới, 2015 - 2016. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục