Hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 9/2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/9/2015 | 3:59:40 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 10/9, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 9/2015 với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Đồng chí Mai Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, báo cáo viên trung ương của tỉnh, báo cáo viên Tỉnh ủy; trưởng ban tuyên giáo, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; lãnh đạo ban tuyên giáo, trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm học 2014 – 2015, kết quả bước đầu công tác tuyển sinh cao đẳng, đại học năm học 2015 – 2016, những vấn đề đặt ra cần rút kinh nghiệm, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới; lãnh đạo Bộ Công thương thông tin về kết quả đàm phán song phương giữa Việt Nam và các đối tác của EU, các đối tác của Hiệp định thương mại tự do Thái Bình Dương (TPP), thuận lợi, khó khăn và một số nhiệm vụ trọng tâm đặt ra khi Việt Nam tham gia các hiệp định này.

Các đại biểu dự Hội nghị cũng được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng nội dung công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng tuyên truyền và một số hoạt động công tác tuyên giáo trong thời gian tới. Trong đó, yêu cầu các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tập trung tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chủ đề năm 2015;  tuyên truyền nội dung cơ bản Dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng, Dự thảo Văn kiện Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo, tuyên truyền về thông tin đối ngoại; triển khai có hiệu quả hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 57 năm Ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2015), 63 năm chiến thắng Nghĩa Lộ (18/10/1952 – 18/10/2015) và các ngày lễ kỷ niệm của các ngành, đoàn thể…

Tin, ảnh: Quỳnh Nga

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Việc các địa phương được quy định chi tiết các khoản thu khiến danh mục phí, lệ phí cụ thể có thể lên tới hàng nghìn. Đây là vấn đề đang được dự thảo Luật phí, lệ phí tính tới và sẽ có rà soát cụ thể ngay trong năm nay.

YBĐT - Mức thưởng đối với cá nhân tố cáo tham nhũng được thực hiện theo quy định tại Điều 72, Điều 75 Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng.

Thường trực HĐND huyện Lục Yên và thị trấn Yên Thế xuống cơ sở thăm hỏi, động viên những hộ dân hiến đất mở rộng đường giao thông.

YBĐT - Trong 4 năm của nhiệm kỳ 2011 - 2016, hoạt động của HĐND huyện Lục Yên đã có nhiều đổi mới trên các mặt công tác; thực hiện tốt chức năng quyết định, nhất là các quyết định quan trọng về xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần đưa huyện Lục Yên phát triển vững mạnh, đời sống nhân dân từ vùng thấp đến vùng cao được nâng lên rõ rệt.

Đó là một trong những chỉ tiêu cụ thể thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) gắn với mục tiêu phát triển bền vững sau năm 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục