Kỷ niệm 70 năm Ngày Lưu trữ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/12/2015 | 3:01:12 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 30/12, Sở Nội vụ, Chi cục Văn thư – Lưu trữ tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Lưu trữ Việt Nam (03/01/1946 – 03/01/2016). >>>Đi lên cùng sự phát triển của ngành Lưu trữ Việt Nam

Lãnh đạo Chi cục  Văn thư – Lưu trữ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào “Tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ năm 2013 – 2015”.
Lãnh đạo Chi cục Văn thư – Lưu trữ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào “Tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ năm 2013 – 2015”.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, ngành lưu trữ đã đóng góp nhiều công sức cho việc lưu trữ và khai thác các tài liệu có giá trị. Đến nay, công tác lưu trữ được tổ chức ở tất cả các cơ quan, tổ chức từ Trung ương đến cơ sở nhằm lưu trữ đầy đủ và cung cấp kịp thời những thông tin cần thiết cho hoạt động của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức.

Đối với Yên Bái, trên cơ sở Trung tâm Lưu trữ tỉnh, Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh luôn tích cực, chủ động làm tốt công tác tham mưu theo chức năng, nhiệm vụ được giao; chú trọng kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy của Chi cục, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo các tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra tại Lưu trữ lịch sử tỉnh và ở các cơ quan, tổ chức. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lưu trữ được thực hiện tốt; công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ lưu trữ được chú trọng, xử lý tài liệu lưu trữ tồn đọng từng bước được quan tâm.

Đến nay, 9/9 huyện, thị, thành phố đã thành lập kho lưu trữ để quản lý tài liệu, hướng dẫn nghiệp vụ công tác văn thư, lưu trữ của Đảng, đoàn thể đối với các cơ quan, tổ chức Đảng. Công tác văn thư, lưu trữ đã phục vụ ngày càng tốt hơn các yêu cầu về văn bản cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo, góp phần tích cực trong việc văn bản hóa chính xác, kịp thời các quyết định quan trọng, nâng cao chất lượng văn bản của Đảng...

Dịp này, 15 tập thể, 26 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ năm 2013 – 2015”.

Thu Hiền

Các tin khác
Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh triển khai khống chế đám cháy.

YBĐT - Vào khoảng 8 giờ 20 phút sáng ngày 30/12, tại tổ 19, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình xảy ra một vụ hỏa hoạn làm cháy một nhà dân, rất may không gây thiệt hại về người.

Cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Tầm (Văn Yên) kiểm tra sức khỏe trẻ em.

YBĐT - Người dân Yên Bái nói chung, huyện Văn Yên nói riêng đang phải đón nhận đợt rét đậm nhất từ đầu mùa đông năm nay. Thời tiết diễn biến thất thường, ngày nắng, đêm lạnh, độ ẩm tăng, tiềm ẩn nguy cơ cao cho các loại vi rút, vi khuẩn phát triển và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Đồng bào Mông xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải) cấy lúa xuân.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Bây giờ lên Lao Chải, không thấy cảnh trường lớp chống chếnh; đồng ruộng bỏ không; các nhà đua nhau mổ trâu, bò, dê, lợn, gà ăn uống linh đình nữa.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Trấn Yên trao đổi với MTTQ các xã
về kế hoạch công tác năm 2016.

YBĐT - Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trấn Yên luôn triển khai tốt các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục