Thanh Hóa: Tai nạn lò vôi làm 8 người chết, 1 người nguy kịch

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/1/2016 | 8:58:20 AM

Tối 1/1/2016, ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết: trên địa bàn xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống vừa xảy ra vụ tai nạn lao động, hậu quả khiến 8 người tử vong, 1 người khác bị thương nặng.

Vụ việc xảy ra tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong (xã Hoàng Giang - Nông Cống), tổ chức chất than, xếp đá vào lò để nung vôi. Quá trình làm có 9 người tham gia.

Cũng theo ông Thuấn, trong lúc xếp đá, than vào lò để nung vôi, những người tham gia vào lò vôi đang tiếp tục xếp đá, than còn phía dưới cửa lò, một số người khác tiến hành nhóm lửa.

Trong quá trình xếp, chất than và nhóm lò đã xảy ra tai nạn khiến cả 9 người bị ngạt khí. Ngay sau đó, 9 nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tư nhân Tâm Đức (xã Cầu Quan, huyện Nông Cống) cấp cứu.

Tuy nhiên, đến 20h tối 1/1, 8 người đã tử vong.

Trong số các nạn nhân, gia đình ông Thong có đến 3 người tử vong gồm ông Thong, con gái và con dâu. Riêng vợ ông Thông đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.Các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, nạn nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Các nạn nhân đều ngụ tại xã Hoàng Giang và Hoàng Sơn, huyện Nông Cống.

Danh tính các nạn nhân đã tử vong gồm: ông Lê Văn Thong (SN 1959, chủ lò vôi), ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên, bà Lê Thị Mai, bà Lê Thị Nga (cùng trú tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân (cùng ngụ xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

Vụ việc đã được huyện Nông Cống báo cáo lên cấp trên. Các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động thương tâm này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội và hoạt động của CLB được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

YBĐT- Cuộc sống hiện đại giúp phụ nữ ngày càng trở nên năng động, sáng tạo. Có rất nhiều phụ nữ không chỉ làm tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình mà còn khẳng định được vai trò, vị thế trên mọi lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là trong phát triển kinh tế và các nữ doanh nhân Yên Bái là những tấm gương điển hình như thế.

Lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Trạm Tấu tặng quà gia đình người cao tuổi trên địa bàn huyện.

YBĐT- Những năm qua, 30 dân tộc anh em tỉnh Yên Bái luôn đoàn kết cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình người có công (NCC) với cách mạng, góp phần tri ân hàng vạn người con của tỉnh đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Phút gặp gỡ của những người đồng đội.

YBĐT - Những năm qua, các thế lực thù địch với chiến lược “Diễn biến hòa bình” (DBHB) đã dùng mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, tư tưởng, văn hóa, quốc phòng - an ninh, đối ngoại…

YBĐT - Năm 2015 đi qua - năm cuối khép lại một nhiệm kỳ, mở đầu cho một nhiệm kỳ mới với những định hướng mang tầm chiến lược, xác định đúng vị thế của Yên Bái trong sự phát triển chung của khu vực. Nhìn lại những kết quả đạt được không thể phủ nhận, hiệu quả mà các chính sách dân tộc đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh mang lại đã tác động tích cực làm chuyển biến kinh tế - xã hội vùng cao Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục