Bộ Y tế khuyến cáo đưa trẻ đi tiêm vaccine đúng lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2016 | 2:05:00 PM

Bộ Y tế khuyến cáo phụ huynh cần đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch để phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván...

Trước thực tế một số gia đình không đưa con em đi tiêm chủng do đợi chờ vaccine dịch vụ trong tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ 5 trong 1 và 6 trong 1, Bộ Y tế khuyến cáo phụ huynh cần đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch để phòng các bệnh như bạch hầu, ho gà, uốn ván... vào lúc trẻ 2, 3, 4 tháng tuổi, bởi đây là thời điểm "vàng" để vaccine phát huy tối đa tác dụng bảo vệ sức khỏe trẻ. Không nên vì chờ đợi vaccine dịch vụ mà bỏ lỡ cơ hội tiêm phòng và gây nguy hiểm tới tính mạng trẻ, đe dọa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trẻ đã tiêm mũi 1, mũi 2 của vaccine dịch vụ mà chưa tiêm đủ liều, có thể quay trở lại tiêm vaccine Quinvaxem. Hiện vaccine Quinvaxem cung cấp đầy đủ tại khoảng 12.000 điểm tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ trên cả nước.

Tại Việt Nam, trong thời gian vừa qua, do lo ngại về phản ứng sau tiêm chủng nên một số gia đình ở Hà Nội đã không đưa trẻ đi tiêm, khiến dịch ho gà xuất hiện tại thành phố, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Ngoài ra, còn những bài học khác như sởi năm 2014, dịch bạch hầu làm chết 3 người ở Quảng Nam năm 2015 đều do không tiêm chủng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Gia đình chị Hoàng Thị Tươi trồng hoa chậu, đáp ứng thị hiếu của người dân.

YBĐT - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán. Những ngày này, bà con nông dân trồng hoa trên địa bàn thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đang tích cực chăm sóc cây hoa để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc xuất hiện mưa rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay không khí lạnh đã tiến sát đến các tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta. Thời tiết miền Bắc xuất hiện mưa rét, vùng núi có nơi lạnh dưới 15 độ C.

Các khoản người lao động phải đóng góp (xem chi tiết).

Phụ cấp chức vụ, khu vực, thâm niên... và nhiều khoản khác sẽ được dùng tính đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc từ ngày 15/2/2016.

Mô hình nuôi lợn thịt của hội viên Hoàng Quang Thắng, thôn Ba Khe 3, thu nhập 200 triệu đồng/năm.

YBĐT - Mọi người được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng sản xuất. Đây là động lực quan trọng để các hội viên nông dân ở Cát Thịnh thúc đẩy kinh tế phát triển, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục