Tuổi trẻ Yên Bái yêu Tổ quốc bằng hành động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2016 | 3:39:26 PM

YBĐT- Mỗi hành động để thể hiện tình yêu Tổ quốc, yêu đất nước của giới trẻ Yên Bái không phải là cái gì đó xa xôi, to lớn mà tình yêu đó được bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhưng thực tế.

Thanh niên tình nguyện trên công trường đường vành đai suối Thia, thị xã Nghĩa Lộ.
Thanh niên tình nguyện trên công trường đường vành đai suối Thia, thị xã Nghĩa Lộ.

Dễ dàng nhận thấy, trong nhiều năm qua, từ thành phố đến các bản làng vùng sâu, vùng xa, đâu đâu cũng có những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực mang dấu ấn thanh niên như: giúp đỡ người dân xây dựng cuộc sống mới, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giúp đỡ thiếu niên nhi đồng qua Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”. Và các bạn trẻ không chỉ gói gọn hoạt động tình nguyện trong các chiến dịch mà bất kể khi nào xã hội cần, họ đều có mặt.

Năm 2015, tuổi trẻ Yên Bái đã góp công xây dựng công trình Nhà bia Tưởng niệm liệt sỹ tại xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái, trị giá 460 triệu đồng; công trình trường học điểm lẻ thôn Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, trị giá trên 600 triệu đồng; mở mới 5,3 km và tu sửa 61,8 km đường giao thông nông thôn (GTNT); nạo vét được 34 km kênh mương thủy lợi, rãnh thoát nước; xây dựng mới 2 cầu giao thông liên thôn, mở mới 4,5 km đường GTNT khởi động Dự án Làng thanh niên lập nghiệp; công trình thanh niên tình nguyện tham gia nạo vét dòng chảy và làm đường vành đai suối Thia thị xã Nghĩa Lộ...

với đó, bằng chính bàn tay, khối óc dám nghĩ, dám làm, nhiều bạn đã tự vươn lên khẳng định mình trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Để hun đúc thêm tinh thần yêu nước cho các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), các hội, đoàn thể của tỉnh đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, các hoạt động “Tôi yêu Tổ quốc tôi” để giới trẻ được chia sẻ những cảm nhận về tình yêu Tổ quốc, tình yêu đất nước. Nhằm truyền đi thông điệp về tình yêu Tổ quốc cho giới trẻ một cách sinh động, thiết thực nhất, một trong những hoạt động “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức, đó là việc triển khai thực hiện công trình “Tổ quốc trong trái tim tuổi trẻ” với việc cắm cờ Tổ quốc trên khắp địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Sau 7 tháng triển khai thực hiện, cả 9 huyện, thị, thành đoàn, 180/180 xã, phường, thị trấn đã tổ chức thực hiện công trình. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã cắm trên 13.000 lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng tại trung tâm huyện, xã, phường, thị trấn. Anh Lương Anh Tuấn - Phó bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: “Công trình cắm cờ Tổ quốc là một hình thức giáo dục truyền thống yêu nước cho các bạn ĐVTN. Qua thực hiện công trình, các bạn trẻ thấy được trách nhiệm của bản thân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Để tình yêu với Tổ quốc biến thành hành động cụ thể, trên 5.000 bạn ĐVTN, thiếu niên đã tham gia vào Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức trong năm 2015. Đây thật sự là nơi các bạn trẻ thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, là dịp để các bạn trẻ thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của mình để đẩy mạnh các hoạt động khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, sự tự tôn dân tộc, những giá trị phẩm chất cao đẹp của con người Việt Nam.

Yêu Tổ quốc có rất nhiều cách để thể hiện. Hát Quốc ca cũng là một cách thể hiện tình yêu ấy. Để giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu hơn về ca khúc thiêng liêng mang hồn núi sông của dân tộc, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Tôi hát Quốc ca từ trái tim mình”. Qua buổi sinh hoạt đã giúp thế hệ trẻ hiểu được rằng, khi cất lên lời hát của bài hát Quốc ca từ trong sâu thẳm trái tim mình sẽ làm bừng lên lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với Tổ quốc của mỗi người trẻ hôm nay.

Tình yêu Tổ quốc, trách nhiệm với Tổ quốc là tình yêu từ trong máu thịt của mỗi con người. Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ: “Tình yêu Tổ quốc của tuổi trẻ Yên Bái được thể hiện qua việc luôn nêu cao tinh thần xung kích với biết bao bước chân tình nguyện trong chiến dịch mùa hè xanh vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia vào cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” và nhiều các công trình, phần việc khác, ĐVTN ra sức thi đua lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân”.

Thanh Chi

Các tin khác
Một buổi ngoại khóa truyền thông CSSKSS vị thành niên của Trung tâm DS/KHHGĐ thành phố Yên Bái cho học sinh Trường THCS Yên Thịnh.

YBĐT - Truyền thông là hoạt động quan trọng trong công tác dân số đã được đẩy mạnh thực hiện, trong đó, việc phối hợp liên ngành góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông.

Toàn tỉnh có trên 100 doanh nghiệp thực hiện giao dịch hồ sơ đóng BHXH, BHYT, BHTN qua mạng Internet.
Trong ảnh: Cán bộ BHXH thành phố Yên Bái hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện giao dịch qua mạng Internet.

YBĐT - Đến hết năm 2015, toàn tỉnh có trên 99,5% đối tượng tham gia được cấp thẻ bảo hiểm y tế và 99,9% số người lao động được cấp sổ bỏa hiểm xã hội.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy.

YBĐT - Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái hiện quản lý 39.282 đoàn viên công đoàn ở 1.128 công đoàn cơ sở.

Các đơn vị của VNPT nhận cờ thi đua của Bộ Thông tin - Truyền thông và của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông.

YBĐT - Hoạt động theo mô hình sản xuất mới, sản xuất kinh doanh chịu sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường, song với mục tiêu duy trì phong trào và hoạt động công đoàn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo và nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên lao động (CBCNVLĐ), Công đoàn Viễn thông (VNPT) Yên Bái đã phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất, kinh doanh của VNPT trong năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục