Yên Bái ra mắt mô hình thí điểm “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng”

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2016 | 2:38:43 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 19/1, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt mô hình thí điểm “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng”.

Toàn cảnh Lễ ra mắt mô hình thí điểm “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng” tại Yên Bái.
Toàn cảnh Lễ ra mắt mô hình thí điểm “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng” tại Yên Bái.

Hagar Quốc tế là một tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 1994 với sứ mệnh là phục hồi - phát triển năng lực tâm lý xã hội và nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục và mua bán người.

Trong hơn 17 năm hoạt động, Hagar Quốc tế đã hỗ trợ thành công cho hàng nghìn trường hợp ở Campuchia, Afganistan, Việt Nam…

Yên Bái được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm về mua bán người. Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 71 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em bị mua bán từ nhiều nguyên nhân như: người lao động không có việc làm, đời sống gặp nhiều khó khăn, một số trường hợp bị bạo lực gia đình nên muốn bỏ nhà đi khỏi địa phương.

 Bà Kerry Kelly - Giám đốc tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Cách tiếp cận tổng thể về con người bằng các dịch vụ hỗ trợ của Hagar Quốc tế không chỉ giúp các hội viên có được nghề nghiệp, công việc ổn định mà còn giúp nâng cao sức mạnh tinh thần và năng lực huy động các nguồn lực xã hội. “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng” sẽ là địa chỉ tin cậy của các chị em là nạn nhân của bạo lực gia đình và mua bán người.
 
                                                                                  Minh Huyền

 

 

Các tin khác

Sáng nay, 19-1, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia và Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã tổ chức họp thông báo về một đợt không khí lạnh cường độ “rất mạnh” sắp tràn vào nước ta.

Công bố chiều 19/1 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho thấy, mức thưởng cao nhất thuộc về một doanh nghiệp vốn FDI tại Hải Dương với mức 624 triệu đồng, mức thấp nhất đạt 40.000 đồng thuộc về một doanh nghiệp FDI ở thành phố Hồ Chí Minh. Số liệu trên được tổng hợp trên cơ sở báo cáo từ 63 tỉnh, thành phố với 13.178 doanh nghiệp.

Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đã huy động được sự vào cuộc của toàn xã hội.

YBĐT - Xác định công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCTNT) là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển giáo dục, những năm qua, huyện Văn Yên quan tâm chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp trong đó huy động vào cuộc của các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, sự ủng hộ của người dân các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Hữu Độ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

YBĐT - Thông qua các hoạt động thiết thực, trong năm 2015 đã có 2 nghìn hộ hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh Yên Bái xuống còn 16,5%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục