Học sinh Yên Bái nghỉ học tránh rét

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/1/2016 | 1:00:21 PM

YênBái - YBĐT - Dự báo thời tiết, giá lạnh tiếp tục kéo dài đến ngày 28/1 ở miền Bắc, do đó, các trường học và các bậc phụ huynh cần phối hợp chủ động nắm tình hình thời tiết, cho học sinh nghỉ học đảm bảo sức khỏe cùng với các biện pháp phòng chống rét hữu hiệu để các em có thể ổn định học tập ngay khi trở lại lớp.

>> Thầy trò vùng cao Yên Bái đối phó với băng tuyết

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhiệt độ ngoài trời đang ở mức dưới 10 độ C, thời tiết rét đậm, rét hại. Trước tình hình đó, ngành giáo dục – đào tạo tỉnh Yên Bái đã có công văn chỉ đạo các trường học chủ động cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

Bình thường, lớp 3 tuổi của trường mầm non nơi phóng viên đến sẽ có 35 trẻ. Nhưng 10h sáng 25/1, lớp chỉ có 14 học sinh. Lý do là thời tiết trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ ngày 23 đến nay xuống mức thấp, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, nhất là ở vùng cao đã có mưa tuyết khiến nhiều bậc phụ huynh cho con em mình nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Với thời tiết khắc nghiệt nên số trẻ đến Trường mầm non Thực hành, thành phố Yên Bái ngày thường là hơn 500 trẻ thì sáng 25//1 chỉ đón trên 250 cháu.

Lớp 3 tuổi này bình thường sẽ có 35 trẻ, nhưng lớp chỉ đón 14 học sinh.

Buổi học sáng thứ 2 đầu tuần sáng 25/1 ở Trường Tiểu học Kim Đồng  hoàn toàn vắng vẻ. Lý do là ngay sau khi nhận được công văn về việc cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, nhà trường đã có kế hoạch chủ động thông báo các phụ huynh cho con em mình nghỉ học.

Tuy học sinh được nghỉ học nhưng các thầy, cô giáo vẫn đến trường để sinh hoạt chuyên môn, theo dõi diễn biến thời tiết và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để huy động học sinh trở lại lớp, đảm bảo sĩ số khi thời tiết ấm trở lại.

Trước đợt rét đậm, rét hại được cho là kỷ lục, ngày 24/1, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Yên Bái đã có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở về việc cho học sinh nghỉ học, tăng cường hoạt động đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh trên địa bàn.

Đối với học sinh bán trú vùng cao, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục kiểm tra, sửa chữa kịp thời phòng học, phòng chức năng, phòng ở bán trú... đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Dự báo thời tiết giá lạnh tiếp tục kéo dài đến ngày 28/1 ở miền Bắc. Do đó, các trường học và các bậc phụ huynh cần phối hợp chủ động nắm tình hình thời tiết, cho học sinh nghỉ học đảm bảo sức khỏe cùng với các biện pháp phòng chống rét hữu hiệu để các em có thể ổn định học tập ngay khi trở lại lớp.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Toàn bộ tài sản bị lửa thiêu rụi, ước thiệt hại 40 triệu đồng.

YBĐT - Vào khoảng 8 giờ 50 phút sáng 25/1 đã xảy ra một vụ cháy nhà của người dân tại tổ 6, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Trang thiết bị và nhân lực tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn.

YBĐT - Hiện tại, ngành y tế Yên Bái đã sẵn sàng phục vụ nhân dân dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán. Đặc biệt, với các đơn vị thực hiện công tác khám, chữa bệnh, Sở Y tế chỉ đạo tổ chức tốt công tác thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân dịp tết.

Cán bộ xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, kiểm tra tiến độ sửa chữa nhà cho đối tượng chính sách.

YBĐT - Từ năm 2010 đến nay, bằng các nguồn hỗ trợ của trung ương, tỉnh, huyện Văn Chấn đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 173 gia đình chính sách với tổng kinh phí 6 tỷ 183 triệu đồng.

YBĐT - Năm 2015, ngành tài nguyên - môi trường tiếp 467 lượt công dân và 426 đơn khiếu nại, tố cáo liên quan lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục