Văn Yên chủ động phòng chống rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2016 | 9:25:26 AM

YênBái -

YBĐT - Tuy thời tiết đã ấm dần lên nhưng huyện Văn Yên vẫn tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến thời tiết và thông báo, hướng dẫn người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét.

Theo báo cáo của UBND xã Phong Dụ Hạ đến hết ngày 26/1, toàn xã đã triển khai, hướng dẫn kỹ thuật và thực hiện gieo ủ, làm đất đối với mạ xuân trà 1 và trà 2 ở 9 thôn; kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng tránh rét cho người, gia súc.

Đợt rét đậm, rét hại đang diễn ra, gia đình anh Hoàng Văn Sớm cũng như bao người dân vùng cao của tỉnh Yên Bái đã và đang khẩn trương, mọi biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc của mình nhằm hạn chế tới mức tối đa không để gia súc gặp nguy hiểm.

Ngoài việc chăm sóc tốt đàn gia súc, anh Sớm còn chủ động tích trữ thức ăn, dùng bạt quây chuồng thật kín và đốt lửa sưởi ấm cho vật nuôi. Dù thời tiết rất lạnh và mưa, song với các biện pháp phòng chống của mình, đàn gia súc của anh Sớm vẫn đảm bảo sức khỏe tốt.

Tuy nhiên đã có nhiều cố gắng, song đến nay, trên địa bàn xã Phong Dụ Hạ đã có 4 con trâu, bò chết và toàn huyện Văn Yên đã có trên 20 con  chết vì giá rét. Khí hậu khắc nghiệt còn làm ảnh hưởng lớn đến diện tích hoa màu và sức khỏe của nhân dân. Đảng bộ, chính quyền địa phương đã yêu cầu xã cần chủ động trong việc bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, chú trọng chăm sóc sức khỏe người già, trẻ nhỏ, người yếu thế, cô đơn.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc ở xã Phong Dụ Hạ

Để đảm bảo sản xuất, huyện chỉ đạo các xã tuyên truyền, vận động để người dân đưa gia súc về nuôi nhốt tại chuồng, làm mái che, chắn gió và bổ sung thêm lượng thức ăn tinh cho đàn gia súc, cho gia súc uống nước ấm, dùng bao tải, chăn cũ làm áo ấm cho gia súc.

Tuy thời tiết đã ấm dần lên nhưng, huyện Văn Yên vẫn tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến thời tiết và thông báo, hướng dẫn người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét, bảo đảm an toàn cho người, sản xuất nông nghiệp, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngọc Sơn

Các tin khác

Bộ Nội vụ đề xuất mức lương cơ sở tăng thêm 60.000 đồng, từ 1,15 triệu đồng lên 1,21 triệu đồng/tháng từ 1.5.2016

Đồng chí Dương Văn Tiến - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của Văn phòng thăm, chúc tết, tặng quà nhân dân xã Pá Lau, huyện Trạm Tấ

YBĐT - Ngày 26/1, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái cùng đoàn công tác của Văn phòng thăm, chúc Tết, tặng quà đồng bào Mông xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Đưa ra hướng khắc phục hậu quả đợt rét đậm, rét hại trên địa bàn, huyện Mù Cang Chải đã thành lập 12 đoàn công tác xuống cơ sở nắm tình hình, kiểm tra mức độ thiệt hại và chỉ đạo nhân dân tăng cường công tác chăm sóc, phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm và vụ sản xuất đông xuân.

Các đồng chí Ban biên tập Báo Yên Bái trao tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên

YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, sáng 26/1 (tức 17/12 Âm lịch), đoàn công tác của Báo Yên Bái do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các gia đình chính sách, gia đình khó khăn xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục