Mù Cang Chải tăng cường ứng phó với rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/1/2016 | 5:30:49 PM

YênBái - YBĐT - Đưa ra hướng khắc phục hậu quả đợt rét đậm, rét hại trên địa bàn, huyện Mù Cang Chải đã thành lập 12 đoàn công tác xuống cơ sở nắm tình hình, kiểm tra mức độ thiệt hại và chỉ đạo nhân dân tăng cường công tác chăm sóc, phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm và vụ sản xuất đông xuân.

Qua kiểm tra thực tế, đến chiều ngày 25/1, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã có trên 100 con gia súc bị chết do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại. Ngoài ra, ở hầu hết các xã đã xuất hiện tình trạng thủy sản của người dân chết hàng loạt.

Đặc biệt, trên quốc lộ 32 đoạn qua đèo Khau Phạ, hiện băng tuyết vẫn còn dày đến 10cm làm ách tắc, ngưng trệ giao thông.

Trước thực tế trên, UBND huyện Mù Cang Chải yêu cầu các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; chủ động cập nhật, thông báo đến người dân và xây dựng phương án phòng chống đói rét phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, vận động nhân dân tích cực che chắn chuồng trại, che mạ để không bị ảnh hưởng do rét đậm, rét hại.

Trước mắt, huyện đã hỗ trợ mỗi xã, thị trấn 10 triệu đồng để khắc phục hậu quả đợt rét và 500 ngàn đồng cho mỗi hộ nghèo, người già neo đơn không có điều kiện mua bạt, thức ăn cho gia súc trong những ngày rét.

Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tăng cường xuống cơ sở nắm tình hình; yêu cầu ngành giáo dục cho học sinh nghỉ học từ ngày 25/1 và phối hợp với đơn vị đảm bảo giao thông chỉ đạo đưa máy xúc san gạt tuyết để các phương tiện có thể lưu thông trong ngày 26/1.

A Lù – Mạnh Cường (Đài TT – TH Mù Cang Chải)

Các tin khác
Các đồng chí Ban biên tập Báo Yên Bái trao tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên

YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, sáng 26/1 (tức 17/12 Âm lịch), đoàn công tác của Báo Yên Bái do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các gia đình chính sách, gia đình khó khăn xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Lãnh đạo Đài PT – TH Yên Bái trao thưởng cho các cộng tác viên đã có đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát thanh truyền hình năm 2015.

YBĐT - Trong năm 2015, Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái đã sản xuất gần 3.000 chương trình phát thanh, trên 2.800 chương trình truyền hình, thực hiện 34 cuộc ghi hình và truyền hình trực tiếp.

Đồng chí Nguyễn Thúy Hiền - Phó chánh án TAND Tối cao trao cờ Đơn vị thi đua xuất sắc năm 2015 cho TAND tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 26/1/2016, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Ngành y tế yêu cầu các trạm y tế xã tăng cường xuống thôn bản vận động nhân dân, hướng dẫn phòng chống rét tại gia đình.

YBĐT - Với nhiều biện chủ động ứng phó của ngành y tế, 3 ngày qua, hai huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải không có bệnh nhân nhập viện mới do ảnh hưởng rét đậm. >> Yên Bái: Tăng cường phòng bệnh trong thời tiết rét đậm

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục