Thú vị Tết Việt trong mắt người nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/2/2016 | 12:02:04 PM

YênBái -

YBĐT- Đối với mỗi người dân đất Việt, Tết vừa thiêng liêng vừa gần gũi với tình cảm quê hương và gia đình. Tết đến, xuân về là dịp để mọi người, mọi nhà sum họp, quây quần bên gia đình và người thân. Có nhiều phong tục và nét đẹp văn hóa của Tết cổ truyền Việt đã để lại ấn tượng đặc biệt đối với những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và điều đó làm cho họ cảm thấy vô cùng thích thú khi được trải nghiệm không khí đón Tết tại Việt Nam.

ĐứcToàn - Quyết Thắng

Các tin khác
Đồng bào Tày thường tổ chức gói bánh tết với nhau, tạo không khí đoàn kết.

YBĐT - Cũng như cộng đồng các dân tộc thiểu số, người Tày cũng đón tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Nhưng người Tày có hai thứ phải có trong những ngày tết, đó là gói bánh ăn tết và làm quả yển vui chơi trong ngày tết.

YBĐT - Không chỉ thường xuyên thăm hỏi khi ốm đau, tặng quà ngày lễ tết, cuộc gặp gỡ của xã với các gia đình người có công và gia đình chính sách dịp tết mà các địa phương của tỉnh Yên Bái tổ chức đã trở thành nét văn hóa, tri ân người có công với nước.

YBĐT - Sau 4 năm triển khai cuộc vận động, người dân đã tin tưởng và làm theo lời cán bộ, 100% đồng bào Mông ở huyện Trạm Tấu đã “ăn chung một tết”. Đây được coi là một cách mạng làm thay đổi nhận thức của đồng bào Mông về một phong tục, tập quán không còn phù hợp với nếp sống mới hiện nay.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong ca trực tết.

YBĐT - Những chiến sỹ mang áo blouse đã và mãi làm cho mùa xuân trở nên ý nghĩa hơn bởi sự hy sinh thầm lặng, giúp các bệnh nhân thêm ấm lòng trong ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục