Thị xã Nghĩa Lộ hướng tới kỳ thi đạt kết quả cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2016 | 2:55:03 PM

YBĐT -Theo thống kê, tổng số thí sinh của 4 đơn vị của thị xã gồm: THPT Nghĩa Lộ, THPT Nguyễn Trãi, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề là 553 thí sinh. 

 

Học sinh THPT ở thị xã Nghĩa Lộ tích cực ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.
Học sinh THPT ở thị xã Nghĩa Lộ tích cực ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đang đến gần. Cùng với việc ổn định tâm lý cho học sinh, nắm chắc thông tin về kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn thị xã đang tích cực tập trung hướng dẫn học sinh ôn tập để các em đạt được kết quả cao.

Nhờ làm tốt việc tổ chức ôn tập ngay từ đầu năm học, nên những ngày “nước rút” chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016, các học sinh của Trường THPT Nghĩa Lộ đều cảm thấy tự tin, nắm vững kiến thức. Năm nay, Trường THPT Nghĩa Lộ có 291 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, trong đó, có 126 học sinh đăng ký thi chỉ lấy kết quả công nhận tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Cảnh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nghĩa Lộ cho biết: “Nhà trường đã tổ chức phân luồng và ôn tập cho học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 ngay từ đầu tháng 10/2015. Các giáo viên dạy ôn thi thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bám sát vào cấu trúc đề thi để hướng dẫn học sinh cách làm bài đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, thường xuyên động viên học sinh sẵn sàng tâm lý, tự tin bước vào kỳ thi”.

Đối với 131 học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây đăng ký dự thi năm nay, do đặc thù học sinh phần lớn là người dân tộc thiểu số, điều kiện học tập môn Tiếng Anh từ các lớp dưới còn hạn chế nên Sở Giáo dục và Đào tạo đã cho phép học sinh nhà trường được dự thi 4 môn theo quy định, trong đó có 2 môn bắt buộc là Toán và Văn, còn lại 2 môn học sinh tự chọn trong số 6 môn còn lại.

Bà Lê Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây cho biết thêm: “Đối với các môn thi bắt buộc, như Toán, Ngữ văn đều được tăng cường thời gian ôn tập trong giai đoạn “nước rút”.

Nội dung ôn tập bám sát kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Nhờ đó, kết quả kỳ thi thử có hơn 85% học sinh đạt yêu cầu. Giáo viên nhà trường rất chú trọng đến việc truyền đạt cho học sinh kỹ năng làm bài, cấu trúc bài thi để giúp học sinh tổng hợp kiến thức.

Đến nay, trong 2 giai đoạn ôn tập: giai đoạn 1 từ 7/9/2015 - 15/5/2016 đã tổ chức ôn được trên 800 tiết; giai đoạn 2 từ ngày 16/5 - 20/6/2016 tiếp tục ôn với trên 300 tiết. Ngoài ra, với nhu cầu của học sinh, nhà trường còn tổ chức các lớp ôn thi đại học ở 8 bộ môn: Toán, Văn, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Ngoại ngữ, Hóa học và Sinh học”.

Trước một kỳ thi lớn như kỳ thi THPT quốc gia, học sinh cần được định hướng, tuyên truyền và chuẩn bị vững vàng về tâm thế để vượt qua kỳ thi. Kết quả của 12 năm đèn sách sẽ đưa các em đến với những sự chọn lựa cho tương lai của mình. Vậy nên, việc tích cực ôn luyện để thi đỗ là điều mà học sinh các trường THPT trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện nay đang ra sức cố gắng.

Em Nguyễn Trung Kiên - Lớp 12A1, Trường THPT Nghĩa Lộ tự tin cho biết: "Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, bản thân em rất tích cực ôn luyện cùng với sự định hướng của thầy cô giáo, em rất tự tin và sẵn sàng bước vào kỳ thi".

Theo thống kê, tổng số thí sinh của 4 đơn vị  gồm: THPT Nghĩa Lộ, THPT Nguyễn Trãi, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề là 553 thí sinh.

Trong đó, thi tại địa phương 354 thí sinh; thi tại cụm Yên Bái là 199 thí sinh; thí sinh tự do là 28 thí sinh, trong đó thi tại địa phương là 11, thi tại cụm Yên Bái là 17 thí sinh. Thị xã Nghĩa Lộ cũng chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác chuẩn bị thi tại các nhà trường, đặc biệt là công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất như: phòng thi, phòng làm việc của hội đồng thi, phòng chờ của thí sinh tại các điểm thi; bố trí nơi ăn, ở cho cán bộ làm nhiệm vụ trong kỳ thi...

Đến thời điểm này, các đơn vị trường đã tiến hành tổ chức cho học sinh ôn thi và thi thử theo đề chung của Sở Giáo dục và Đào tạo. Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 của thị xã cho biết: “Thị xã rất quan tâm và chỉ đạo các trường tổ chức ôn luyện cho học sinh, quan tâm đặc biệt đến việc tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh những điểm mới của kỳ thi. Đồng thời, giao cho các thành viên liên quan và các xã phường lên kế hoạch chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi”.

Hy vọng, với những điều chỉnh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với những nỗ lực của địa phương, sự phấn đấu ôn luyện của các em học sinh, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của học sinh THPT thị xã Nghĩa Lộ sẽ đạt kết quả cao nhất.   

Nguyễn Thư (Đài TT - TH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ triển khai các hoạt động có sự tham gia của trẻ em như: diễn đàn trẻ em, các cuộc thi về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; viết vẽ, sáng tác thông điệp và tìm hiểu về phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em.

Thí sinh có thể gọi đến đường dây nóng của Bộ GD-ĐT để phản ánh tiêu cực trong thi cử.

Thí sinh có thể gọi đến đường dây nóng của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) để phản ánh tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia theo số 04.36231285; 01658528475.

Cường độ nắng nóng ở Bắc Bộ đang gia tăng, dự kiến đợt nắng nóng này kéo dài đến ngày 3/6.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cường độ nắng nóng ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ có xu hướng gia tăng trong những ngày tới và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3/6.

Nhiều phụ huynh đã đăng ký để con em mình được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại Nhà thiếu nhi tỉnh trong dịp hè.

YBĐT - Tháng 6 về, tạm rời xa những ngày học tập vất vả, căng thẳng các em học sinh đang háo hức bước vào một kỳ nghỉ hè mới. Và câu chuyện hè này cho các con đi đâu, chơi gì, có lẽ vẫn là vấn đề làm đau đầu nhiều bậc phụ huynh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục