Thành phố Yên Bái: Hè vui trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2016 | 8:44:29 AM

YBĐT - Với chủ đề “Hè vui trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng”, mùa hè năm nay, thanh, thiếu nhi trên địa bàn thành phố Yên Bái đã phát huy tính sáng tạo, rèn luyện kỹ năng sống và nêu cao ý thức vì cộng đồng thông qua nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp.

Ngày hội “Thiếu nhi vui hè” là điểm nhấn trong mùa hè năm 2016.
Ngày hội “Thiếu nhi vui hè” là điểm nhấn trong mùa hè năm 2016.

Thời điểm này, nhiều đơn vị phường, xã trên địa bàn thành phố đã và đang tổ chức tổng kết các hoạt động hè. Chị Đỗ Thị Lan Phương - Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: “Hè năm 2016 đã khép lại với sự vui tươi, phấn khởi bởi nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa do các cấp bộ Đoàn tổ chức đã được các bạn thanh, thiếu nhi thành phố nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Qua các hoạt động thiết thực, các em đã được trang bị kiến thức về kỹ năng sống, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa, thực sự có một học kỳ 3 vui tươi và trải nghiệm”.

Hè này, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trường học và Đoàn cơ sở xã, phường, việc bàn giao và tiếp nhận trên 14 nghìn đoàn viên, thanh, thiếu niên, nhi đồng được thực hiện chặt chẽ và khép kín quy trình quản lý giữa nhà trường và địa phương.

Để nội dung sinh hoạt hè phong phú, đa dạng, đáp ứng theo nhu cầu của thanh, thiếu nhi, Thành đoàn Yên Bái xác định, bí thư chi đoàn khu dân cư sẽ là người quyết định đến việc thanh, thiếu nhi có tích cực tham gia sinh hoạt hè hay không bởi các hoạt động hè có hấp dẫn, có sôi nổi thì mới thu hút được các em.

Ngay khi bắt đầu vào hè, Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp tổ chức lớp “Bồi dưỡng lý luận chính trị và kỹ năng, nghiệp vụ đoàn, công tác phụ trách hè” cho 145 bí thư chi đoàn khu dân cư trực thuộc đoàn cơ sở 17 xã, phường để các bạn có thêm những kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể, vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng; phương pháp tổ chức, dàn dựng chương trình văn nghệ để thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh - Bí thư chi đoàn phố Thành Công, phường Nguyễn Thái Học cho biết: “Lớp tập huấn đã giúp chúng tôi có thêm những kinh nghiệm trong việc đưa hoạt động sinh hoạt hè tại cơ sở sôi nổi, hấp dẫn, phù hợp hơn để thu hút các em tham gia tích cực. Hè năm nay với sự cố gắng của các anh chị phụ trách và sự tham gia ủng hộ trong các hoạt động sinh hoạt của thanh, thiếu nhi đã để lại nhiều dấu ấn”.

Cùng với đó, để phát huy sự sáng tạo, trình độ năng khiếu và kỹ năng biểu diễn của các em thiếu nhi trong các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, Ban Chỉ đạo hoạt động hè thành phố đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui hè” năm 2016. Trong Ngày hội, các em được trải qua các phần thi hết sức sôi động, như: thi “Giai điệu tuổi thần tiên”, thi biểu diễn võ karatedo, võ Vovinam, võ cổ truyền, thi dân vũ.

Hoạt động này đã thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng ở các đơn vị tham gia với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, mang đến những màn trình diễn sáng tạo, hấp dẫn người xem. Em Phạm Trung Dũng ở tổ 11, phường Minh Tân chia sẻ: “Tham gia Ngày hội “Thiếu nhi vui hè” với phần trình diễn dân vũ, em cũng như các bạn trong khu dân phố được các chị phụ trách hướng dẫn, tập luyện rất kỹ. Được tham gia sinh hoạt và gặp gỡ, vui chơi với các bạn, chúng em rất vui”.

Còn em Nguyễn Phương Mai ở phường Đồng Tâm tâm sự: “Tham gia các hoạt động hè, ngoài học hát, múa và các trò chơi tập thể, chúng em còn học hỏi nhiều điều hay, nhất là tinh thần đoàn kết, tính tập thể”. Sự quan tâm dành cho các em thiếu nhi không dừng lại ở đó bởi tham gia sinh hoạt hè duy trì từ 2 - 3 buổi tối/tuần, các em còn rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hóa, hành động văn minh nơi công cộng, định hướng nhân cách, quan điểm sống tích cực...

Đối với các bạn đoàn viên, thanh niên, mùa hè năm nay có ý nghĩa hơn cả là các bạn đã được tham gia lao động quét sơn các phần mộ liệt sỹ; quét vôi tường rào bao quanh, phát cỏ và vệ sinh môi trường xung quanh khu vực Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Yên Bái tại xã Minh Bảo, Khu di tích lịch sử Khu lăng mộ Nguyễn Thái Học và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7).

Việc làm này không chỉ nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh, thiếu niên trong việc quan tâm, giúp đỡ các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ thành phố.

Dù vẫn còn có những khó khăn nhất định song Thành đoàn Yên Bái đã nỗ lực vì một mùa hè an toàn, ý nghĩa với nhiều hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các em thanh thiếu nhi trên địa bàn được cùng nhau sinh hoạt tập thể, tham gia các hoạt động xã hội sôi nổi, tích cực. Những ngày hè bổ ích ấy sẽ giúp các em có một tâm lý thoải mái để tự tin bước vào năm học mới.

Bảo Ngọc

Các tin khác
Nuôi bò trên hồ Thác Bà đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hội viên phụ nữ huyện Yên Bình.

YBĐT - Hiện toàn huyện Yên Bình có trên 1.700 mô hình phát kinh tế do phụ nữ làm chủ có thu nhập từ 50 – 300 triệu đồng/hộ/năm. Để có được kết quả trên, trong thời gian qua, Hội đã thường xuyên củng cố, kiện toàn về bộ máy theo hướng trẻ hóa, có trình độ.

Biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại Lễ phát động Tháng Hành động vì NCT năm 2015.

YBĐT - Với chủ đề “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa”, trong 6 tháng cuối năm, toàn tỉnh Yên Bái phấn đấu vận động 1.200 suất quà, bảo đảm 100% người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa được thăm hỏi, tặng quà.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Yên Bái (16/8/1946 - 16/8/2016), Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và Đại tá Đinh Tiến Quân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác đã thăm, tặng quà tri ân các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Công an tỉnh Hoàng Liên Sơn qua các thời kỳ.

YBĐT - Hiện nay, tại Trung tâm Y tế thị xã có 140 đối tượng thực hiện điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục