Nghĩa Lộ quản lý 140 đối tượng nghiện ma túy sử dụng thuốc thay thế Methadone

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2016 | 8:14:17 AM

YBĐT - Hiện nay, tại Trung tâm Y tế thị xã có 140 đối tượng thực hiện điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

Trong đó, có 65 đối tượng có hộ khẩu tại thị xã, 10 đối tượng ở huyện Mù Cang Chải, 64 đối tượng ở huyện Văn Chấn và 1 đối tượng ở huyện Yên Bình.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 138 của thị xã Nghĩa Lộ và các xã, phường đã thực hiện tốt công tác quản lý các đối tượng nghiện các chất dạng thuốc phiện sử dụng thuốc thay thế Methadone tại Trung tâm Y tế thị xã. Công an các xã, phường đã lập danh sách quản lý theo dõi các đối tượng này tại địa bàn cư trú.

Bên cạnh đó, thị xã cũng giao cho các đơn vị chức năng có liên quan, quản lý tốt số đối tượng có hộ khẩu thường trú tại các địa phương khác về điều trị thay thế bằng Methadone tại thị xã Nghĩa Lộ.

Nguyễn Thư (Đài TT - TH Nghĩa Lộ)

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, huyện Lục Yên có 154 trường hợp nhiễm chất độc da cam đang được hưởng chế độ hàng tháng, trong đó 67 đối tượng là người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học; 87 người là con của đối tượng hoạt động kháng chiến.

YBĐT - Phường Hồng Hà và phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã phối hợp ra quân khơi thông dòng chảy tại suối Ngòi Yên.

Nỗi đau da cam cần nhiều trợ giúp của các tổ chức, cá nhân và xã hội. (Nguồn internet)

Hôm nay (10/8) là Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam. Tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2016).

Trung tâm DBKTTV Trung ương cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc- Ảnh minh họa.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (DBKTTV) Trung ương, rãnh áp thấp đang có xu hướng dịch chuyển xuống phía nam và hình thành dải hội tụ nhiệt đới trên khu vực Bắc Bộ, gây mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh kéo dài trong vài ngày tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục