Thị trường sách giáo khoa năm học mới: Không nhiều biến động

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/8/2016 | 12:17:47 PM

YBĐT - Để chuẩn bị cho năm học mới 2016 - 2017, các bậc phụ huynh đang tập trung mua sắm đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập cho con em mình. Hầu hết các cửa hàng sách đều chuẩn bị khá đầy đủ lượng hàng để đáp ứng nhu cầu sách giáo khoa, đồ dùng học tập của các bậc phụ huynh và học sinh.

Các bậc phụ huynh và học sinh chọn lựa sách để bước vào năm học mới 2016 - 2017.
Các bậc phụ huynh và học sinh chọn lựa sách để bước vào năm học mới 2016 - 2017.

>>Yên Bái: Đáp ứng đủ nhu cầu sách, thiết bị học tập cho năm học mới

Dạo quanh các nhà sách trên địa bàn thành phố Yên Bái, có thể dễ dàng nhận thấy không khí nhộn nhịp tại các cửa hàng, số lượng khách hàng nhiều lên trông thấy vào các buổi tối.

Tại Nhà sách 730, Nhà sách Tâm Liên, Công ty cổ phần Sách - Thiết bị trường học Yên Bái..., khá đông các bậc phụ huynh cùng con em mình đến mua sách giáo khoa (SGK), sách tham khảo và đồ dùng học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Năm nay, các mặt hàng đồ dùng học tập đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu và tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho các phụ huynh và học sinh.

Trong năm học mới này, giá bán các loại sách nhìn chung không thay đổi nhiều so với mọi năm do SGK từ lớp 1 đến lớp 12 đều là sách tái bản, tái bản có chỉnh lý. Hiện giá một bộ SGK từ lớp 1 đến lớp 12 có giá dao động từ 80.000 - 270.000 đồng/bộ, cụ thể: giá bộ sách lớp 1 là 88.800 đồng/bộ, bộ lớp 6 có giá là 150.900 đồng/bộ và bộ lớp 10 có giá là 263.400 đồng/bộ. Ngoài SGK, sách tham khảo cũng được các bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm tìm mua.

Tại Công ty cổ phần Sách - Thiết bị trường học Yên Bái, các bậc phụ huynh tập trung tìm, chọn sách vở, đồ dùng học tập cho con em mình. Các em học sinh háo hức, vui tươi theo bố mẹ đi mua hàng. Chị Đinh Thị Oanh - phụ trách cửa hàng tại Công ty cổ phần Sách - Thiết bị trường học Yên Bái cho biết: “Công ty thường xuyên tìm hiểu, cập nhật nhu cầu mua sắm của khách hàng để đưa những mẫu mã, sản phẩm chất lượng, tiện ích nhất đến tay người tiêu dùng.

Nhiều phụ huynh mua sách cho con từ tháng 6, tháng 7 vì lo đến sát năm học sẽ hết hàng, thiếu hàng. Cho nên Công ty cũng thường xuyên nắm bắt, bổ sung kịp thời những mặt hàng còn thiếu hay hết hàng. Thực hiện chủ trương của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty có chương trình khuyến mại giảm giá từ 10% - 15% đối với SGK, sách tham khảo. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, Công ty cam kết luôn nhập sách có nguồn gốc chính thống từ Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam”.

Nhà sách 730, Nhà sách Tâm Liên... là các nhà sách tư nhân được nhiều người tin tưởng và ủng hộ. Tại thời điểm này, ở đây, không khí mua sắm chuẩn bị cho năm học mới khá tấp nập và khẩn trương.

Chị Đồng Thị Túc - phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái vui vẻ trao đổi: “Con tôi năm nay lên lớp 12. Từ trước đến nay, tôi luôn tin tưởng và thường xuyên mua sách tại Nhà sách 730. Giá cả ở đây hợp lý, ổn định, SGK hay sách tham khảo nếu hết hàng luôn được bổ sung kịp thời. Tôi mua chỗ này không bao giờ sợ thiếu sách”.

Để chào mừng năm học mới, hiện nay, nhiều chương trình khuyến mại được các nhà sách đẩy mạnh. Hầu hết các nhà sách đều áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá từ 10% - 30% cho mặt hàng SGK và sách tham khảo. Các loại vở, đồ dùng học tập cũng nằm trong chương trình giảm giá từ 10% - 20%.

Bên cạnh đó, sách tham khảo, sách bài tập nâng cao cũng được các bậc phụ huynh, các em học sinh đặc biệt quan tâm. Các loại sách tham khảo năm nay vẫn rất phong phú và đa dạng, có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản lớn, mỗi môn học đều có khoảng chục đầu sách tham khảo, nhất là các môn: Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, giá trung bình khoảng từ 20 nghìn đồng trở lên mỗi cuốn.

Chị Vũ Thị Thao - tổ 18, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái phấn khởi cho biết: “Hôm nay, tôi mới đưa cháu đi mua SGK và sách tham khảo. Nhìn chung năm nay tôi thấy giá cả các mặt hàng sách rất ổn định, không thay đổi nhiều, trên sách đều có tem chống hàng giả, không bị mờ nhòe. Đặc biệt, tôi thấy năm nay có nhiều loại sách tham khảo hơn, chất lượng nội dung cũng rất hay, phù hợp với chương trình học của các cháu”.

Ngoài ra, các mặt hàng đồ dùng học tập như cặp sách, đồng phục, bút, đèn... cũng khá đa dạng. Đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng, các nhà sản xuất đã tập trung cho việc thiết kế mẫu mã cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm. Các loại cặp như túi đeo chéo, ba lô, cặp kéo có nhiều kiểu mẫu với những hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Các loại vở viết cũng được cải tiến nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh như có nhiều loại giấy vở tự nhiên, chống lóa, chống nhòe mực... Mỗi quyển vở có giá dao động từ 4.000 - 11.000 đồng. Sản phẩm của các hãng sản xuất trong nước như Hồng Hà, Campus, Bãi Bằng... được các bậc phụ huynh, các em học sinh quan tâm và lựa chọn nhiều.

Vui vẻ ngắm nhìn con gái thử chiếc ba lô hồng xinh xắn tại quầy bán hàng của Công ty cổ phần Sách - Thiết bị trường học Yên Bái, chị Hoàng Lương Nam - tổ 37, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái chia sẻ: “Ở đây, tôi thấy các mặt hàng cặp sách, ba lô... có nhiều kiểu dáng, hình ảnh ngộ nghĩnh. Đặc biệt, chất lượng các mặt hàng khá ổn, giá cả lại phải chăng chỉ từ 120.000 - 250.000 đồng/chiếc. Tôi đang chọn một chiếc ba lô tiện dụng cho con gái mình chuẩn bị vào năm học mới”.

Đây là thời điểm gấp rút nhất của thị trường SGK, đồ dùng học tập năm học mới. An tâm về chất lượng, mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, nhiều mức giá khác nhau cùng với các chương trình khuyến mại đặc biệt, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể dễ dàng lựa chọn các loại sách vở, đồ dùng học tập phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế.

Hải Hà

Các tin khác
Đội bóng đá nam của Công đoàn Công ty Xổ số kiến thiết Yên Bái. 
(Ảnh: Vũ Đồng)

YBĐT - Nhu cầu vui chơi có thưởng, hy vọng tìm kiếm sự may mắn là nhu cầu luôn tồn tại trong đời sống xã hội. Đây cũng là một hình thức giải trí của người dân được Nhà nước ta thừa nhận.

Công nhân Công ty cổ phần HAPACO Yên Sơn thi đua phát huy sáng kiến nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu. (Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Thực hiện Quyết định số 2246/QĐ-UBND ngày 21/11/2014 của UBND tỉnh Yên Bái về việc "Ban hành Chương trình hành động của tỉnh Yên Bái về hội nhập quốc tế", thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức - lao động. (CNVCLĐ) trong tỉnh góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

YBĐT - Thời gian qua, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ khu vực Nghĩa Lộ đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn phòng chống cháy nổ trên địa bàn. Qua đó, đã nhắc nhở 45 lượt cơ sở kinh doanh, buôn bán chấp hành quy định về PCCC; hướng dẫn 12 cơ sở xây dựng phương án chữa cháy.

Lũ quét ở miền núi phía Bắc làm 3 người chết, 1 người mất tích.

Mưa lớn liên tục trong mấy ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh Tây Bắc làm 4 người chết và mất tích, 4 người khác bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục