Văn Chấn: Nhiều hoạt động rèn luyện đội viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2016 | 8:30:06 AM

YBĐT - Các phong trào thi đua học tập được các liên đội triển khai với nhiều mô hình, câu lạc bộ, đội, nhóm như “Vượt khó học tốt”, “Câu lạc bộ môn học”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Học đi đôi với hành”, “Nét đẹp đội viên”…

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Suối Giàng tích cực tham gia Phong trào “Vườn rau của em”.
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Suối Giàng tích cực tham gia Phong trào “Vườn rau của em”.

Ngay từ đầu năm học, các liên đội trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghiêm túc tổ chức đại hội liên đội, lựa chọn lực lượng cán bộ chỉ huy liên, chi đội có năng lực, kỹ năng tốt; duy trì tốt nề nếp sinh hoạt, hoạt động của các câu lạc bộ chỉ huy Đội; tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ, kiến thức cho đội ngũ chỉ huy Đội như luyện tập nghi thức Đội… giúp các em làm quen với việc tổ chức các hoạt động của Đội, phát huy vai trò tự nguyện, tự quản, tính chủ động, sáng tạo trong mỗi cán bộ chỉ huy Đội.

Cũng từ đầu năm học, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tập huấn công tác Đội cho 100% tổng phụ trách Đội trường học, tạo điều kiện để đội ngũ phụ trách Đội phát huy sở trường, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cùng đó, các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giao ban hàng tháng giữa các tổng phụ trách trong cụm, trong huyện với nhau và các hoạt động kiểm tra chéo công tác Đội, phong trào thanh thiếu nhi giữa các liên đội được đẩy mạnh.

Tiêu biểu là nhóm lên lớp ngoài giờ số 2, ngoài các nội dung sinh hoạt chuyên môn định kỳ theo kế hoạch, nhóm còn tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh ở bán trú, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và tặng quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Suối Quyền. Các liên, chi đội cũng tích cực thực hiện chương trình “Dự bị đội viên” nhằm bồi dưỡng kiến thức Đội cho các em nhi đồng nhận thức, hiểu biết về tổ chức đội để sẵn sàng phấn đấu trở thành đội viên.

Các liên, chi đội còn tích cực đổi mới phương thức sinh hoạt Đội theo hướng thiết thực, phù hợp, phát huy tinh thần tự quản và quyền tham gia trong các hoạt động Đội, sử dụng hiệu quả tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp; đồng thời, tổ chức nhiều hội thi công nhận chuyên hiệu, thi “Nghi thức Đội”, “Nét đẹp đội viên”, “Tiếng trống Đội”… Để khuyến khích, động viên các đội viên phấn đấu trong học tập, các phong trào thi đua học tập được các liên đội triển khai với nhiều mô hình, câu lạc bộ, đội, nhóm như “Vượt khó học tốt”, “Câu lạc bộ môn học”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Học đi đôi với hành”, “Nét đẹp đội viên”…

Trong đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm qua, đã có 950 tuần học tốt, 850 đôi bạn cùng tiến. Không chỉ trong học tập, nhiều phong trào, hoạt động nhằm rèn luyện cho đội viên ý thức lao động cũng được Hội đồng Đội chỉ đạo thực hiện trong các liên đội. Điển hình là phong trào “Vườn rau của em” được triển khai ở tất cả các trường dân tộc nội trú và bán trú.

Đến nay, toàn huyện có 9 đơn vị trường dân tộc nội trú, bán trú có công trình “Vườn rau của em” và đều được cắm biển đặt tên công trình, định kỳ hàng quý cho thu hoạch trên 10.000 kg rau xanh, đảm bảo cung cấp nguồn rau sạch, cải thiện bữa ăn cho học sinh, góp phần tăng thêm nguồn thu nhập vào quỹ Đoàn, Đội, làm kế hoạch nhỏ, nuôi heo đất giúp bạn nghèo…

Có thể nói, các phong trào và hoạt động Đội của các liên đội trên địa bàn huyện đã đem lại hiệu quả đáng kể. Cũng thông qua các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi như lao động tập thể, hoạt động xã hội… góp phần không nhỏ trong việc hình thành nhân cách của học sinh, giúp các em biết tự giáo dục, tự rèn luyện, tự hoàn thiện mình.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng giấy khen cho điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi.  (Ảnh: Hoài Văn)

YBĐT - Đã có rất nhiều bài học quý báu về khởi nghiệp của tuổi trẻ, thành công và sáng tạo được chia sẻ trong diễn đàn “Thanh niên Yên Bái sáng tạo - khởi nghiệp” lần đầu được tổ chức tại tỉnh Yên Bái. Đó là hành trang cho thế hệ trẻ, nhất là những thanh niên chưa có việc làm có thêm hiểu biết, kiến thức để vững tin khởi nghiệp.

YBĐT - Với mục đích đạt được các chỉ tiêu về lĩnh vực dân số, ngay từ đầu năm 2016, thành phố Yên Bái đã chỉ đạo ngành chuyên môn đẩy mạnh các hoạt động vận động, truyền thông nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức về mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS).

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra 13 vụ ngộ độc thực phẩm làm 433 người mắc, trong đó có 5 trường hợp tử vong. Đã có những vụ ngộ độc xảy ra tại bếp ăn tập thể ở các khu công nghiệp tập trung. Thực trạng này đòi hỏi các cấp, các ngành liên quan cần tăng cường công tác thanh tra, giám sát, xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ảnh minh họa.

"Hội nghị cấp cao dành cho báo điện tử, nhà xuất bản và nhà phát triển app lớn tại Việt Nam - Vietnam Top Publishers Summit 2016" đã diễn ra ngày 7/9 tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của hơn 100 đại biểu là tổng biên tập các tờ báo điện tử, các trang web lớn, nhà xuất bản (chủ sở hữu các website), các nhà phát triển ứng dụng di động tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục