Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 71 năm ngành tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2016 | 2:39:53 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/9, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức đang công tác với các thế hệ cán bộ trong ngành đã nghỉ hưu, ôn lại truyền thống 71 năm xây dựng và phát triển của hệ thống tòa án nhân dân (13/9/1945 – 13/9/2016).

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Dự lễ gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Cùng với truyền thống vẻ vang của tòa án nhân dân các cấp, Tòa án nhân tỉnh Yên Bái tự hào là một trong những đơn vị được thành lập vào năm 1945. Với lịch sử hình thành và phát triển 71 năm của mình, Tòa án nhân dân tỉnh đã trải qua các thời kỳ: Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái (1945- 1976), Tòa án nhân dân tỉnh Hoàng Liên Sơn (1976 - 1991) và Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái (từ năm 1991 đến nay).

71 năm qua, ngành tòa án đã góp một phần công sức vào việc xây dựng hệ thống tòa án nhân dân, góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Từ chỗ chỉ có vài cán bộ khi mới thành lập, đến nay Tòa án nhân dân tỉnh đã phát triển hoàn thiện với 171 cán bộ có trình độ cao, đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Bình quân hàng năm, tòa án các cấp xét xử gần 2.000 vụ án các loại, riêng năm 2016 ước đạt 2.800 vụ việc.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Phan Văn Tiến – Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Trong bối cảnh toàn cầu hóa và đa dạng hóa, đối ngoại đa phương, Tòa án nhân dân cần không ngừng đổi mới về tổ chức và hoạt động để phù hợp với yêu cầu của cách mạng và xu thế thời đại. Tòa án là trung tâm của hệ thống các cơ quan tư pháp, xét xử là nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động tư pháp, nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa là khâu đột phá của cải cách tư pháp.

Trong thời gian tới, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, cùng với sự phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, dự báo tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật, tranh chấp còn diễn biến phức tạp, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngành tòa án tỉnh Yên Bái tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước làm động lực thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hăng hái thi đua, phát huy tình thần trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, tác phong; nâng cao năng lực, trình độ; kỷ luật, đoàn kết, chủ động, sáng tạo phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

       Anh Dũng

Các tin khác
Dân quân xã Đào Thịnh cùng nhân dân bê tông hóa tuyến đường thôn 1.

YBĐT - Phát huy nội lực của toàn dân, đặc biệt là vai trò nòng cốt của lực lượng dân quân xã, nhờ đó, sau 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên đã hoàn thành 15/19 tiêu chí NTM và nỗ lực phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí còn lại để cán đích xã NTM vào tháng 11/2016.

Triển khai xây dựng phòng học tại Trường Mầm non Thượng Bằng La.

YBĐT - Xác định xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị tác động rất lớn đến chất lượng giáo dục toàn diện, những năm qua, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, các địa phương và các đơn vị trường trên địa bàn huyện đã tích cực huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng, tôn tạo cảnh quan môi trường sư phạm. Qua đó, củng cố cơ sở vật chất, trường lớp học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà.

Học sinh Trường TH&THCS Nậm Búng chăm sóc rau.

YBĐT - Tỷ lệ học sinh ra lớp luôn đạt trên 99%, được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở (TH&THCS) luôn được duy trì vững chắc, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên, đã có 22 em đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia… Đó là kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Văn Chấn đã đạt được sau gần 4 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Sáng 12/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề đội ngũ báo cáo viên và tổ công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục