Ánh sáng đường quê

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2016 | 7:29:01 AM

YBĐT - “Ánh sáng đường quê” - công trình ý nghĩa của Đoàn Thanh niên xã Nga Quán (Trấn Yên) đã và đang mang đến niềm vui đến cho người dân các thôn: Minh Thuận, Hồng Thái và Hồng Hà.

Đoàn viên, thanh niên xã Nga Quán thi công công trình
Đoàn viên, thanh niên xã Nga Quán thi công công trình "Ánh sáng đường quê".

Nhiều năm qua, tuyến đường liên xã nối từ xã Nga Quán đến xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên và xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái do không có đèn chiếu sáng nên đời sống nhân dân gặp rất nhiều trở ngại, nhất là những đoạn đường qua khu dân cư. Tại đây đường hẹp, nhiều khúc cua, nhất là khu ngã ba tiếp giáp tuyến đường Yên Bái - Khe Sang và điểm tiếp nối giữa các đơn vị trường học, y tế, trong khi lượng xe lưu thông khá đông, nguy cơ tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn.

“Người dân nơi đây đã chủ động lắp đèn điện khu vực này, song kinh phí hạn hẹp nên mới triển khai được 100 m. Đầu năm 2016, khi Đảng ủy, chính quyền xã quyết định hoàn thiện các thiết chế và hết năm sẽ ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới, xác định thanh niên là phải xung kích nên tuổi trẻ xã Nga Quán đã chủ động đảm nhận một công trình thật ý nghĩa để chào mừng xã đạt chuẩn nông thôn mới” - anh Nguyễn Đại Dương - Bí thư Đoàn xã Nga Quán chia sẻ.

Để xây dựng công trình thanh niên thật sự ý nghĩa, phải có sự đồng thuật cao trong Ban Chấp hành Đoàn xã đến các chi đoàn. Bởi vậy, Đoàn xã Nga Quán đã chủ động họp triển khai đến tất cả đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và cùng nhau thống nhất ý tưởng dựa trên cơ sở tuyến đường liên xã Nga Quán - Cường Thịnh - Minh Bảo đã được người dân tự lắp đặt đèn điện thắp sáng để triển khai thành công Phong trào “Ánh sáng đường quê”.

Ngay khi xác định được các công trình, phần việc trọng tâm của mình, Đoàn xã chủ động tham mưu với Đảng ủy, chính quyền xã để xây dựng tờ trình, kế hoạch về các nội dung hoạt động, các bước triển khai. Khi được Đảng ủy, chính quyền xã đồng ý, Ban Chấp hành Đoàn xã chủ động họp để giao nhiệm vụ cho các thành viên, nhất là các chi đoàn nơi triển khai công trình; chủ động tham khảo, học hỏi các mô hình, các công trình về “Ánh sáng đường quê” đã được thực hiện thành công trong cả nước và trong tỉnh.

Tiếp đó, Đoàn Thanh niên xã đã trình nội dung công trình “Ánh sáng đường quê” lên Huyện đoàn Trấn Yên. “Ngay sau khi đọc nội dung tờ trình, kế hoạch triển khai Phong trào “Ánh sáng đường quê” của Đoàn xã Nga Quán, chúng tôi nhận thấy đây là phong trào rất ý nghĩa, thiết thực đối với người dân và thể hiện tinh thần xung kích, đi đầu của thanh niên nơi đây. Chúng tôi đã trình lên Tỉnh đoàn xin ý kiến chỉ đạo. Tỉnh đoàn đã đồng ý và chuyển nguồn kinh phí từ sự hỗ trợ của Công ty Sen Vàng và Báo Tiền Phong cho công trình” - anh Hoàng Mạnh Cường - Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên cho biết.

Được hỗ trợ của Tỉnh đoàn thông qua nguồn kinh phí của Công ty Sen Vàng, Báo Tiền Phong và sự nhiệt tình ủng hộ của người dân, ngày 11/7/2016, công trình “Ánh sáng đường quê” do Đoàn Thanh niên xã Nga Quán đứng đầu được triển khai. “Công trình hay, ý nghĩa tốt là ĐVTN ai chẳng muốn góp một phần công sức của mình để làm đẹp làng quê. Trong quá trình làm, chúng em đều rất hăng hái và trực tiếp chặt cây, dựng cột, kéo dây, lắp bóng, đấu cầu giao...” - đoàn viên Nguyễn Hoài Nam, xã Nga Quán chia sẻ.

Sau gần nửa tháng triển khai, công trình “Ánh sáng đường quê” dài 2,1 km đã hoàn thành với tổng kinh phí 106 triệu đồng. “Dù gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện, nhưng lực lượng ĐVTN đã vượt khó, quyết tâm thực hiện công trình để thỏa lòng mong ước của bà con” - anh Nguyễn Đại Dương - Bí thư Đoàn xã Nga Quán cho biết thêm.

Từ ngày đường sá được thắp sáng, không khí ban đêm trong thôn nhộn nhịp hẳn lên. Không những tạo được mỹ quan bộ mặt nông thôn mới, đèn đường còn góp phần đáng kể vào việc giữ gìn an ninh trật tự. Người dân an tâm hơn mỗi khi đi ra đường vào buổi tối và trẻ em được thoải mái vui chơi dưới ánh đèn đường.

Trần Ngọc

Các tin khác
Phải mất hơn 5 tiếng, lực lượng chức năng mới đưa được cả 3 nạn nhân ra khỏi hầm lò.

Vào hồi 19 giờ, ngày 17/9, tại khai trường Cao Thắng, Công ty Than Hòn Gai (Quảng Ninh) đã xảy ra sự cố bục nước trong đường lò làm 3 công nhân thương vong.

Cuộc tập huấn diễn ra trong ngày 16 và 17/9 tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 16 và 17/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền phòng, chống mua bán người và đấu tranh phòng chống tội phạm cho 65 bí thư chi đoàn thôn bản của tỉnh.

Lãnh đạo Prudential Việt Nam, Prudential Yên Bái và đại biểu cắt băng khai trương Văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ Prudential Yên Bái.

YBĐT - Chiều 17/9, Công ty Prudential Việt Nam tổ chức khai trương Văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ Prudential Yên Bái theo mô hình mới tại tổ 48, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

YBĐT -  Năm 2016, Chương trình Phát triển vùng Lục Yên thuộc tổ chức Tầm nhìn thế giới đã quyết định đầu tư hỗ trợ người dân, nhằm giúp bà con Nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu. Bước đầu việc hỗ trợ thực hiện tại 3 xã mục tiêu là Phúc Lợi, Đông Quan và Lâm Thượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục