Yên Bái: Tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền phòng, chống mua bán người cho bí thư chi đoàn thôn bản

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/9/2016 | 10:30:34 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 16 và 17/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền phòng, chống mua bán người và đấu tranh phòng chống tội phạm cho 65 bí thư chi đoàn thôn bản của tỉnh.

Cuộc tập huấn diễn ra trong ngày 16 và 17/9 tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.
Cuộc tập huấn diễn ra trong ngày 16 và 17/9 tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Trong 2 ngày tập huấn, 65 bí thư chi đoàn thôn bản đã được trang bị những kiến thức về Luật Phòng chống mua bán người; một số quy định của pháp luật đối với tội phạm mua bán người; thực trạng tình hình buôn bán người trong cả nước và trên địa bàn tỉnh hiện nay; âm mưu, thủ đoạn, cách thức tiến hành của tội phạm mua bán người.

Các bí thư chi đoàn thôn bản cũng được xác định nhiệm vụ của tổ chức Đoàn - Hội đối với công tác tuyên truyền, phòng chống tội phạm buôn bán người và thực  hành một số kỹ năng tuyên truyền.

65 bí thư chi đoàn thôn, bản tham dự tập huấn.

Cuộc tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn để tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên, nhất là nữ thanh niên trong việc nhận diện và nâng cao hiểu biết về tội phạm mua bán người và cách phòng tránh; góp phần nâng cao nhận thức cho thanh niên vùng cao, vùng dân tộc thiểu số về âm mưu, thủ đoạn của tội phạm và hậu quả của nạn mua bán người, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác trước loại tội phạm này.

Minh Quang

Các tin khác
Lãnh đạo Prudential Việt Nam, Prudential Yên Bái và đại biểu cắt băng khai trương Văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ Prudential Yên Bái.

YBĐT - Chiều 17/9, Công ty Prudential Việt Nam tổ chức khai trương Văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ Prudential Yên Bái theo mô hình mới tại tổ 48, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

YBĐT -  Năm 2016, Chương trình Phát triển vùng Lục Yên thuộc tổ chức Tầm nhìn thế giới đã quyết định đầu tư hỗ trợ người dân, nhằm giúp bà con Nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu. Bước đầu việc hỗ trợ thực hiện tại 3 xã mục tiêu là Phúc Lợi, Đông Quan và Lâm Thượng.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, năm 2017, các trường đại học được lựa chọn 4 phương thức tuyển sinh. Ngoài ra, nếu các trường thi đánh giá năng lực chuyên biệt phải được tổ chức theo hướng nhẹ nhàng, thuận lợi, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực.

Ba trẻ em bị thương do nổ bóng bay.

Chùm bóng bay ở một điểm vui chơi tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) phát nổ trong đêm Trung thu khiến 10 người xung quanh bị thương, nhập viện cấp cứu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục