Yên Bái: Rung chuông vàng tìm hiểu nâng cao nhận thức về cộng đồng ASEAN

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/6/2017 | 9:55:56 PM

YênBái - YBĐT - Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hiểu biết về cộng đồng ASEAN cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, tối 5/6/2017, tại Trường Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức buổi giao lưu tìm hiểu nâng cao nhận thức về cộng đồng ASEAN năm 2017.

Chương trình có sự tham gia của gần 200 đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh, các học viên đang tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017.

Với chủ đề “Giao lưu tìm hiểu nâng cao nhận thức về cộng đồng ASEAN”, các thí sinh đã lần lượt trả lời các câu hỏi trong bộ câu hỏi tiếng Anh với nội dung tìm hiểu về: lịch sử hình thành, mục đích thành lập, quá trình phát triển của khối ASEAN, Hiến chương ASEAN; lịch sử, văn hóa truyền thống, kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khối ASEAN; hiểu biết cơ bản về điều kiện tự nhiên, văn hóa, xã hội, kinh tế các nước trong khối ASEAN như: lễ hội té nước của Thái Lan, điệu múa Lăm vông truyền thống của nước Lào, trang phục truyền thống của các quốc gia… 

Bên cạnh các câu hỏi dành cho thí sinh, phần giao lưu với khán giả cũng đã mang đến không khí sôi động, hào hứng cho chương trình.

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 10 đội tham gia và giải cho cá nhân xuất sắc giành vòng nguyệt quế của chương trình.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên về cộng đồng ASEAN, giúp các em hiểu thêm được  nhiều thông tin hữu ích trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay.

Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT - Nhóm người khuyết tật của tỉnh Yên Bái có 34 thành viên, mỗi người một công việc, tất cả đều nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Dù đã có những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, sự quan tâm của chính quyền và các đoàn thể nhưng nhóm người khuyết tật tỉnh vẫn còn rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Họ vẫn cần lắm những bàn tay nhân ái nắm lấy đôi ta

Ảnh minh hoạ

Chưa đầy một tháng nữa, Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra với những điều chỉnh trong công tác tổ chức thi và xét tuyển sinh gắn liền với tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các địa phương.

Cán bộ Trạm Y tế xã Vũ Linh, huyện Yên Bình tuyên truyền tác hại của các loại rễ, cây, củ, quả khi ngâm rượu cho người dân.

YBĐT - Biết rõ tác hại của rượu nhưng bỏ được rượu xem ra vẫn là bài toán khó đối với nhiều người. Nấu rượu - mua rượu - uống rượu vẫn diễn ra hàng ngày và những câu chuyện buồn tiếp tục xảy ra.

Từ ngày 6/6, nắng nóng sẽ kết thúc ở Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục