Yên Bái: 97 chiến sỹ “nhí” hoàn thành chương trình Học kỳ trong quân đội

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/6/2017 | 4:49:34 PM

YênBái -

YBĐT – Chiều 7/6, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết chương trình Học kỳ trong quân đội đợt 1 năm 2017 cho 97 chiến sỹ “nhí”, lứa tuổi từ 10 – 14 đến từ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Vĩnh Phúc và Hà Nội.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ "nhí" hoàn thành chương trình Học kỳ trong quân đội.

Học kỳ trong quân đội là chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Yên Bái, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em mỗi dịp hè về.

Sau 7 ngày đêm học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, tuân thủ các kỷ luật nghiêm túc, các chiến sỹ “nhí” đã được học tập, rèn luyện với 8 chuyên đề về quân sự với gần 30 nội dung khác nhau như: giáo dục truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, gấp nội vụ, huấn luyện thể lực “8 thế đứng cơ bản”, học điều lệnh quản lý bộ đội... cùng với nhiều chuyên đề cảm xúc như: Lễ hội hoa Đăng sám hối “Con cảm ơn ba mẹ”, Bóng bay ước mơ, Ngôi nhà hạnh phúc, Phút thật lòng chia tay; các bài dân vũ, trò chơi thể thao hấp dẫn, hội thi “Rung chuông vàng tìm hiểu nâng cao nhận thức về cộng đồng ASEAN".

Đặc biệt, các nội dung về hoạt động nhóm, lập kế hoạch học tập, tạo động lực học tập, bản đồ tư duy trong học tập, kỹ năng phòng cháy chữa cháy... sẽ giúp các em có thêm những kỹ năng cơ bản để bổ trợ các em học tập tốt hơn.

Tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội, các chiến sỹ “nhí” đã trưởng thành, bản lĩnh hơn, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Cùng với đó, các em sẽ có được những bài học quý giá về tính kỷ luật, nề nếp, kỷ cương quân đội, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm, sự chia sẻ và ý chí vượt lên mọi khó khăn trong cuộc sống.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 97 chiến sỹ "nhí", đồng thời, tặng quà cho 10 chiến sỹ "nhí" xuất sắc nhất trong học tập và rèn luyện.

Thu Trang

Các tin khác
Lãnh đạo Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham quan góc truyền thông của các em tại Diễn đàn trẻ em năm 2017.

YBĐT - Tiếp tục phát huy thành công của Diễn đàn trẻ em những năm trước, vừa qua, Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2017 đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Tổ chức Tầm nhìn thế giới quốc tế tại Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu thi tỉnh, làm nên một hoạt động đầy ý nghĩa ngay trước Tháng Hành động vì trẻ em năm nay.

YBĐT - Nếu như không có anh em, bạn bè giúp đỡ thì chắc anh cũng không duy trì nổi đàn lợn đến lúc này và cũng chẳng tài nào trụ nổi trước “cơn bão rớt giá” khủng khiếp này. Mọi người xúm vào giúp anh bằng cách có tiền gửi tiết kiệm là rút ra cho vay.

YBĐT - Sáng 7/6, Thành đoàn Yên Bái tổ chức Lễ khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và phát động hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” năm 2017.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 25/CT-TTg về tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu tập trung thực hiện mục tiêu 3 giảm: giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục