Yên Bái: Tập huấn giảng viên nguồn về phương pháp kỷ luật tích cực với trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/9/2017 | 10:39:44 AM

YênBái - YBĐT - Từ 12 - 15/9, tại thành phố Yên Bái, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam tổ chức khóa tập huấn giảng viên nguồn về phương pháp kỷ luật tích cực với trẻ em thuộc Dự án "Chấm dứt bạo lực với trẻ em" tỉnh Yên Bái.

Khóa tập huấn giảng viên nguồn diễn ra từ 12 đến 15/9.
Khóa tập huấn giảng viên nguồn diễn ra từ 12 đến 15/9.

Tham dự khóa tập huấn có 31 học viên, gồm: cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội, cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện Lục Yên, Văn Chấn và cán bộ bảo vệ trẻ em cấp xã thuộc Dự án tại hai huyện Lục Yên và Văn Chấn.

Tham dự tập huấn, với sự truyền đạt của giảng viên Trần Minh Hải - thạc sỹ công tác xã hội, Giám đốc Trung tâm Giáo dục sức khỏe và Phát triển cộng đồng Tương Lai, giảng viên quốc gia về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho trẻ em, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng áp dụng trong phương pháp kỷ luật tích cực, gồm: hiểu trẻ và hiểu mình; một số cách kỷ luật trẻ không phù hợp; quyền và bổn phận của trẻ em; phương pháp kỷ luật trẻ em mang tính tích cực; các bước giải quyết vấn đề của trẻ bằng kỷ luật tích cực, áp dụng thực hành một số kỹ năng vào phương pháp kỷ luật tích cực. 

Đồng thời, các học viên sẽ được thực hành tập huấn lại và xây dựng kế hoạch tập huấn nhân rộng. Qua đó, có thể thiết kế các khóa tập huấn và tập huấn lại về phương pháp kỷ luật tích cực phù hợp với điều kiện thực tế địa phương cho thành viên ban bảo vệ trẻ em, đội ngũ cộng tác viên địa phương, giáo viên và phụ huynh của các nhóm trẻ mục tiêu. 

Kỉ luật tích cực là biện pháp mà người lớn thực hiện nhằm thay đổi hành vi tiêu cực ở trẻ em nhưng không gây ra sự đau đớn về thể chất và tinh thần ở trẻ, có hại cho sự phát triển của trẻ. 

Lớp tập huấn là một trong những hoạt động nhằm triển khai hiệu quả Dự án "Chấm dứt bạo lực với trẻ em" tại tỉnh Yên Bái, đồng thời góp phần thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Thu Hạnh

Các tin khác
Vị trí, hướng di chuyển của bão Talim (hình trên) và áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay (12/9) khu vực gần biển Đông xuất hiện song song một áp thấp nhiệt đới và cơn bão khá mạnh có tên quốc tế là TALIM.

Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế tăng cường quản lý giá thuốc theo mục tiêu giảm từ 10 - 15% giá thuốc trong năm 2017, đặc biệt là thuốc biệt dược.

Được cấp mã số định danh đi khám, chữa bệnh chỉ, cần nhớ được mã số thẻ BHYT của mình, cùng với giấy tờ tùy thân vẫn được giải quyết quyền lợi khám, chữa bệnh.

YBĐT - Bắt đầu từ ngày 1/8/2017, mỗi người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) được cấp một mã số BHXH duy nhất và mã số định danh này sẽ theo họ suốt cả cuộc đời. 

Cán bộ Trạm Y tế phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái tiêm vắc-xin phòng bệnh cho trẻ em.

YBĐT - Bệnh sốt xuất huyết Dengue thường xuất hiện và gây thành dịch vào các tháng mùa mưa. Với khu vực miền Bắc và Tây Nguyên bệnh thường xảy ra từ tháng 4 đến tháng 11. Trong năm nay, bệnh phát triển mạnh nhất vào các tháng 7, 8, 9, 10. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục