Lũ đi qua, tình người ở lại

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/12/2017 | 8:46:44 AM

YBĐT - Trong khó khăn, hoạn nạn, chính những người dân cùng bị thiệt hại bởi bão lũ đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ và đùm bọc nhau cùng cải tạo lại thửa ruộng khôi phục sản xuất hay dựng lại nếp nhà... 

Đợt mưa lũ ngày 10-11/10/2017 đã gây thiệt hại nặng nề ở khu vực miền Tây của tỉnh. Gần hai tháng sau cơn lũ, người dân nơi đây đang gắng gỏi ổn định lại cuộc sống.

Hơn lúc nào hết, trong khó khăn, hoạn nạn, chính những người dân cùng bị thiệt hại bởi bão lũ đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ và đùm bọc nhau cùng cải tạo lại thửa ruộng khôi phục sản xuất hay dựng lại nếp nhà... Khó khăn, thiếu thốn, vất vả còn nhiều với họ nhưng sẽ dần vơi bớt khi tình người qua cơn lũ dữ càng được đong đầy. 

Đất đai là vô cùng quý hiếm đối với người dân vùng cao như ở Hát Lừu (Trạm Tấu) nhưng họ vẫn chia sẻ với nhau để giúp nhau sản xuất, làm nhà. 


 
Bị lũ cuốn trôi hầu hết đất ruộng của gia đình, chị Lường Thị  Ngọc ở thôn Búng Tàu, xã Hát Lừu được người bác cho mượn một phần diện tích đất ruộng vừa khôi phục lại sau lũ để trồng rau vụ này.
 
 
Vợ chồng chị Lường Thị Ngọc ở thôn Hát 2 lại được gia đình chị Đồng Thị Chấn cũng cùng thôn cho 300m2 đất ruộng để làm lại ngôi nhà đã bị lũ cuốn trôi.
 


Ở khu đất tái định cư cho người dân sau lũ tại thôn Viềng Công, xã Hạnh Sơn (Văn Chấn), người dân cũng đang cùng giúp nhau dựng lại căn nhà.
 
 

Với sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các cấp chính quyền, đoàn thể, cộng đồng và anh em họ hàng, anh Lò Văn Hiến thôn Viềng Công, xã Hạnh Sơn (Văn Chấn) đã sớm có điều kiện xây lại nhà.

Thu Hạnh - A Mua

Các tin khác

YBĐT - Trạm Y tế (TYT) phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã có nhiều hoạt động tích cực, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm HIV/AIDS tiếp cận các dịch vụ y tế, cung cấp thông tin, kiến thức, nhận thức của nhân dân.

YBĐT - Thời gian qua, Sở Tư pháp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), hòa giải ở cơ sở, trợ giúp pháp lý, góp phần nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ và nhân dân.

Ảnh Quang Tuấn

YBĐT - Tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, chính sách cho các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT), phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT), nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chính sách với học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục…

Cán bộ y tế huyện Trạm Tấu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

YBĐT - Vừa qua, Chính phủ đã quyết định phê duyệt danh mục Dự án "An ninh y tế khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng" (Dự án) do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ và Yên Bái là 1 trong 36 tỉnh được tham gia Dự án. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục