Trạm Tấu: Xuất khẩu lao động đạt 48% kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/3/2018 | 7:08:55 AM

YBĐT - Hết quý I, huyện Trạm Tấu đã có 12 lao động được xuất cảnh, đạt 48% kế hoạch năm. 

Xác định xuất khẩu lao động là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao thu nhập, từng bước xóa đói giảm nghèo cho người dân, Ban Chỉ đạo xuất khẩu lao động huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động người lao động, nhất là lao động nông thôn tham gia xuất khẩu; đồng thời, tích cực tìm kiếm các thị trường phù hợp với năng lực và trình độ của người lao động trong huyện.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết nhanh gọn các thủ tục tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được tiếp cận và tham gia xuất cảnh.
 
Nhờ đó, hết quý I năm 2018, huyện Trạm Tấu đã có 12 lao động được xuất cảnh, đạt 48% kế hoạch năm. Đã có 16/26 lao động được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn ký hợp đồng hiện đang tham gia bồi dưỡng tiếng Hàn và học định hướng chuẩn bị xuất cảnh.

Hoàng Hằng (Trung tâm TT  và VH huyện Trạm Tấu)

Các tin khác

YBĐT - Trí thức trẻ của tỉnh Yên Bái bày tỏ mong muốn được tạo môi trường, cơ hội thuận lợi để học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, bồi đắp lý tưởng để họ vươn lên tự tin cống hiến, trưởng thành, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Ghi nhận của Báo Yên Bái ý kiến của các trí thức trẻ bên lề cuộc họp. 

YBĐT – Chiều 26/3, Huyện đoàn Yên Bình tổ chức buổi gặp mặt đối thoại thanh niên và diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018).

Ảnh minh họa.

Cụ thể, cán bộ, công chức sẽ có hai bảng lương, một bảng lương dành cho các chức danh vị trí, một bảng dành cho cán bộ làm công việc thuần túy về chuyên môn. Cán bộ, công chức, người lao động có trình độ cao hơn thì lương cao hơn, khắc phục bất cập trong chi trả lương theo bằng cấp. Đây là nội dung nằm trong Đề án cải cách tiền lương sẽ có hiệu lực từ năm 2021.

YBĐT - Sáng 26/3, Trường Tiểu học Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái đã tổ chức Ngày hội nói tiếng Anh lần thứ nhất, năm học 2017 – 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục