Việt Nam dự kiến dừng sử dụng vaccine 5 trong 1 Quinvaxem

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/3/2018 | 12:23:16 PM

Dự kiến một loại vaccine mới thay thế vaccine 5 trong 1 Quinvaxem sẽ được thí điểm từ tháng 4 tới. Đây là thông tin vừa được Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết.


Theo đó, vào tháng 4 tới, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế sẽ cho thí điểm tiêm chủng loại vaccine mới với quy mô nhỏ tại 4 tỉnh, có thể tiến tới mở rộng triển khai từ tháng 5 với loại vaccine thay thế vaccine Quinvaxem. Nguyên nhân là do nhà máy sản xuất loại vaccine Quinvaxem ở Hàn Quốc ngưng sản xuất sản phẩm này.

Loại vaccine thay thế cũng đạt tiêu chuẩn tiền kiểm định của Tổ chức Y tế thế giới, tương tự Quinvaxem. Trước khi được đưa vào Việt Nam, vaccine này đã được sử dụng tại hơn 40 quốc gia và đạt tỷ lệ an toàn theo tiêu chuẩn của WHO. Dù vậy, Dự án tiêm chủng sẽ triển khai tập huấn và hướng dẫn trên toàn quốc thật kỹ trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi.

Vaccine Quinvaxem đã được đưa vào sử dụng tại Việt Nam 10 năm qua. Trong năm 2017, theo website Cục Y tế dự phòng, có 9 trường hợp phản ứng sau tiêm vaccine Quinvaxem.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Chương trình biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ.

Tối 26/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931-26/3/2018) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.

Cán bộ Trạm Y tế xã An Thịnh, huyện Văn Yên khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân.

YBĐT - Hiện đang là thời điểm giao mùa, nhiệt độ môi trường thay đổi liên tục, độ ẩm không khí cao tạo điều kiện cho các mầm bệnh phát triển và lây lan, làm tăng nguy cơ mắc bệnh. 

Công tác khuyến học khuyến tài đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh. (Trong ảnh: Giờ lên lớp của cô và trò Trường TH&THCS Phúc Lộc (thành phố Yên Bái - Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Trong những năm qua, công tác hỗ trợ giáo dục luôn được các cấp hội khuyến học quan tâm. Các hoạt động thiết thực của tổ chức Hội đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trên địa bàn.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương thực hiện rà soát, đánh giá việc thực hiện Quyết định số 70/2009/QĐ-TTg ngày 27/4/2009; đồng thời, lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung trong tháng 5/2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục