Yên Bái: Thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức Đảng ở doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/3/2018 | 4:26:00 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 27/3, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) mở rộng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2018 và triển khai một số chỉ thị, nghị quyết, các văn bản của Trung ương và tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Quý I năm 2018, các doanh nghiệp trong Khối cơ bản thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch công tác đề ra; các chính sách, chế độ đối với người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời; các hoạt động xã hội, từ thiện, an sinh xã hội được doanh nghiệp trong Khối tích cực hưởng ứng.
 
Đảng ủy Khối (ĐUK) đã chỉ đạo, hướng dẫn các đảng bộ trực thuộc quy trình về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của BCH, Ban Thường vụ ĐUK. Theo đó, đã tiến hành 21 cuộc kiểm tra, giám sát đối với 21 tổ chức Đảng và 15 đảng viên.
 
Trong quý I, Đoàn Khối đã tổ chức đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện 7 công trình cấp huyện trong Tháng Thanh niên năm 2018.

Tại Hội nghị, lãnh đạo ĐUK đã triển khai đến các đảng bộ trực thuộc Nghị quyết số 31 của BCH ĐUK về "Đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, giai đoạn 2018 - 2020”; một số chỉ thị, nghị quyết, các văn bản của Trung ương, của tỉnh và thông tin tình hình thời sự. Đồng thời, Hội nghị xin ý kiến vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ Khối doanh nghiệp khóa II; xin ý kiến về công tác rà soát quy hoạch BCH.

Thời gian tới, ĐUK sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và tổ chức sơ kết giai đoạn I, tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05.
 
Đặc biệt, thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức Đảng ở các doanh nghiệp đủ điều kiện; đẩy mạnh công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, công tác quản lý hồ sơ, quản lý đảng viên. Các cấp ủy, lãnh đạo, đảng viên phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nghiên cứu đổi mới công nghệ, trang thiết bị sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng…
Mai Linh

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Dự báo, từ chiều hôm nay (27/3), các khu vực của tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông. Từ đêm nay và ngày mai, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa có nơi mưa to và dông

Toàn cảnh hội thảo diễn ra ngày 27-3

Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo báo chí về truyền thông vận động giảm ăn muối để phòng chống tăng huyết áp, tai biến mạch máu não và các bệnh không lây nhiễm khác do Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tổ chức ngày 27-3 tại Hà Nội.

21/4 hàng năm được chọn là Ngày sách Việt Nam.

Với chủ đề "Sách với gia đình”, Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức nhằm tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập.

Dự kiến một loại vaccine mới thay thế vaccine 5 trong 1 Quinvaxem sẽ được thí điểm từ tháng 4 tới. Đây là thông tin vừa được Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục